fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา

Featured Image

 

นายกฯ ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา สั่งดูแลอำนวยความสะดวก ลดอุบัติเหตุบังคับใช้ กม.เข้ม ผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 นี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนารวมถึงออกเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นจำนวนมาก

 

โดยขณะนี้ได้มีประชาชนบางส่วนออกเดินทางแล้ว ด้วยความห่วงใย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จึงได้กำชับ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน พร้อมเน้นย้ำมาตรการลดบัติเหตุ ให้การเดินทางของประชาชนเกิดความปลอดภัยสูงสุด

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ในกรณีพบพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎจราจร และพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมักจะพบในช่วงเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการขับรถด้วยเร็วเกินกําหนด เมาสุรา เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจ และสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง ขับขี่ยานพาหนะด้วยความไม่ประมาท มีสติในการเดินทางดื่มไม่ขับ ไม่ขับรถตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ให้ปีนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์แห่งความปลอดภัย

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้กระทรวงสาธารณสุข ดูแลด้านสุขอนามัยของประชาชนระหว่างเดินทางด้วย โดยให้มีการประสานกับสาธารณสุขจังหวัด
เพื่อระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

โดยเฉพาะการรวมกลุ่มบริเวณปั้มน้ำมัน จุดพักรถ ซึ่งจะต้องไม่แออัดจนเกินไป อันจะก่อให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ และขอให้ผู้เดินทางสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นทำล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงพื้นที่ผู้คนแออัด เพื่อที่จะได้กลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และคนรอบข้าง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube