fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนา กห.

Featured Image
นายกฯ เข้าสักการะเจ้าพ่อหอกลอง ในโอกาสเป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครั้งแรก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าสักการะ เจ้าพ่อหอกลอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ในโอกาสมาเป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครั้งแรก ตั้งแต่เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มา 3 ปี ในปีนี้ ครบรอบ 135 ปี 8 เม.ย.

 

โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพลศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมพิธี

 

โดยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาเป็นประธานในงานวันสถาปนากระทรวงกลาโหม เนื่องจาก? 2 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงสถานการณ์โควิดฯ จึงเป็นการจัดงานแบบภายในและมอบหมายให้พล.อ.ชัยชาญ เป็นประธานแทน

 

ทั้งก่อนพิธีถวายสักการะ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในศาลาว่าการกลาโหม พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมรูปหล่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระรูปจอมพลสมเด็จพระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์ฯ รูปหล่อ จอมพลและมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (เจิม-แสง-ชูโต)

 

จากนั้น ได้เป็นประธาน ในพิธีสงฆ์ (พระสงฆ์ 10 รูป) ณ ห้องพินิตประชานาถ ในศาลาว่าการกลาโหม  อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เนื่องจากมีภารกิจ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากเงินบริจาคบัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” ที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพทยระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube