fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ หวังได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ดี ให้กำลังใจผู้สมัครทุกคน

Featured Image
นายกฯ ยันเร่งแก้ปัญหาในกทม.มาตลอด ชี้ต้องลดความแออัด ขยายพื้นที่ทางเศรษฐกิจ หวังได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ดี ให้กำลังใจผู้สมัครทุกคน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงห่วงใยปัญหาในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลพยายามทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่สะอาด มีระเบียบเรียบร้อย ซึ่งคืบหน้าเยอะพอสมควรแล้ว และหวังว่าในวันหน้าไม่ว่าใครจะมานั่งตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ก็ควรจะต้องทำในเรื่องเหล่านี้ด้วย

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาเรื่องคูคลอง คลองระบายน้ำ น้ำท่วม ซึ่งการแก้ไขปัญหาทั้งหมดในพื้นที่กรุงเทพฯนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะติดอยู่ที่ประชาชนว่าจะยินยอม หรือ ไม่ยินยอม เพราะนี่คือหลักการการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องทำประชาพิจารณ์ทั้งหมด สิ่งที่สำคัญที่สุดจะทำอย่างไรให้คลายความแออัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยการขยายพื้นที่ทางเศรษฐกิจออกไปรอบนอกพื้นที่ซึ่งจะต้องมานั่งคิดกันใหม่ หากอยู่กันในใจกลางเมืองก็จะแน่นแบบนี้ หากจะทำอะไรซักอย่างก็ดูจากยาก เพราะต้องหรือถอนเคลื่อนย้ายกันเยอะแยะ ก็ขอให้ช่วยกันคิดกัน และตนให้กำลังใจผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทุกคนอยู่แล้ว และคาดหวังว่าเราจะได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ดี

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพียงแต่มีการพูดจากันซึ่งตนต้องการเดินหน้าไปสู่การประชุมวาระอื่นๆ แต่มีการพูดกันไม่จบเสียที ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจกันนิดหน่อยในเรื่องของถุงพลาสติกโดยวันนี้มีมาตรการในเรื่องการลดใช้ถุงพลาสติกทำให้บรรดาภาคเอกชนต่างๆ สนับสนุนและร่วมมือกับรัฐบาลไม่แจกถุงพลาสติก ขณะที่รัฐบาลก็สร้างความเข้าใจขอให้ทุกคนนำถุงผ้าไปใช้ แต่ถ้าต้องการใช้ถุงพาสติกอีกก็ต้องซื้อ เพราะทุกอย่างมีต้นทุน

 

เข้าใจกันแล้ว พูดจากันแล้ว หัวหน้าพรรคก็คุยกันแล้ว ตัวทั้งสองท่านก็คุยกันแล้วก็แค่นั้นเอง ในฐานะที่ผมเป็นประธานการประชุม เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จำเป็นต้องให้หยุดพูดในเรื่องนี้เพื่อไปเรื่องอื่น เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ก็เท่านั้นเอง โกรธกันไม่ได้อยู่แล้ว อย่าขยายให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทั้งสองท่านก็รายงานมาให้ผมทราบแล้ว เขาคุยกันแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube