fbpx
Home
|
ข่าว

“พชร” ห่วงนายกฯ ขายฝันแบบเลื่อนลอย

Featured Image
“พชร” ห่วงนายกฯ ขายฝันแบบเลื่อนลอย ดันทุรังอยู่ต่อไปอีก 5 ปี ไม่สนใจประชาชนลำบาก ชี้ผู้นำที่ดีต้องรู้ขีดความสามารถตัวเอง

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นห่วงความสามารถในการคำนวณตัวเลขของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ รวมถึงสภาวะจิตใจที่อาจจะหมดหนทางฟื้นเศรษฐกิจไทยแล้ว จึงต้องหน้ามืดออกมาขายฝันแบบเลื่อนลอยว่าประเทศไทยจะหลุดพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลางในปี 2570 หรือ อีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย น่าจะเป็นแค่ความพยายามที่จะดันทุรังอยู่ต่อไปอีก 5 ปีโดยไม่ได้สนใจว่าประเทศไทยจะย่ำแย่ขนาดไหน ขอให้ตนเองได้แค่อยู่ในอำนาจเท่านั้น ประชาชนจะลำบากกันขนาดไหนไม่ได้สนใจ

 

อย่างไรก็ตาม อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ได้ไปศึกษารายละเอียดที่อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยหลายคน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ตักเตือน นโยบายการคลังและแนวทางเศรษฐกิจที่ล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ที่กำลังพาชาติลงเหว ซึ่งเหมือนกับคำเตือนของคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยที่วิพากษ์วิจารณ์และแนะนำพลเอกประยุทธ์มาโดยตลอดแต่พล.อ.ประยุทธ์น่าจะไม่ฟังหรืออาจจะฟังแต่ไม่เข้าใจ จึงปล่อยให้เศรษฐกิจไทยย่ำแย่ทรุดหนักและกำลังจะลงเหวแบบนี้

 

ผู้นำที่ดีต้องรู้ขีดความสามารถตัวเอง ไม่มีใครในโลกที่เก่งไปหมดทุกด้าน ดังนั้นอย่าพยายามทำหรือพูดในสิ่งที่ตัวเองไม่เก่งและไม่รู้จริง เพราะจะยิ่งทำให้ล้มเหลวและยิ่งดูแย่ ความหวังเดียวของเศรษฐกิจไทยคือต้องมองข้าม พล.อ. ประยุทธ์ ไปแล้วเท่านั้น และพรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายและแนวทางในการพัฒนาให้ประเทศไทยหลุดพ้นกับดักรายได้ปานกลางได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube