fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” ถามนายกฯ โง่จริงๆหรือแกล้งโง่

Featured Image
“ณัฐชา” ถามนายกฯ โง่จริงๆหรือแกล้งโง่ แยกไม่ออกว่าบทสนทนาคลิปเสียง “แรมโบ้” พูดเล่นหรือพูดจริง ลั่นพร้อมเดินหน้าตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลครั้งนี้

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงที่ นายเสกสกล อัตถาวงษ์ พูดถึงการแบ่งโควต้าล็อตเตอรี่ตกลงผลประโยชน์กัน อีกทั้งนายกรัฐมนตรีออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าได้ฟังคลิปดังกล่าวแล้วและได้สอบถามไปยังนายเสกสกลได้คำตอบว่าเป็นการพูดเล่น และได้มีการตักเตือนนายเสกสกลไปแล้ว ว่า อยากถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า โง่จริงๆหรือแกล้งโง่ ที่แยกไม่ออกว่าบทสนทนาในคลิปเสียงเป็นการพูดเล่นหรือพูดจริง บวกกับปัจจุบัน นายเสกสกลเป็นประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด ซึ่งใครๆก็รู้ว่าความเป็นจริงแล้วคณะทำงานชุดนี้ก็เป็นแค่คณะทำงานที่เดินหน้าตัดท่อน้ำเลี้ยงคู่แข่งทางการเมืองของรัฐบาล

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีควรมีการตรวจสอบว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่นายเสกสกลไปตรวจจับมาได้นั้นจะถูกนำไปกระจายต่อด้วยกลไกใดในตลาด ให้ทันงวดที่ยึดไป สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่ไม่เกิดขึ้น แต่นายกรัฐมนตรีกลับเชื่อทันทีว่ารายละเอียดที่ปรากฎในคลิปเสียงที่มีการตกลงแบ่งผลประโยชน์กันนั้นเป็นการพูดเล่น แล้วยังยืนยันให้นายเสกสกลทำหน้าที่นี้ต่อไป สิ่งที่นายกรัฐมนตรีต้องทำเพื่อความกระจ่างต่อสังคมคือตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและปลดนายเสกสกลออกจากประธานคณะทำงานดังกล่าวทันที หรือแม้กระทั่งต้องปลดออกจากตำแหน่งแต่งตั้งต่างๆ ทางการเมือง หรือแม้แต่ตำแหน่งที่นายเสกสกล ขอไปให้ใครคนใดบ้าง มีผลประโยชน์หรือไม่ แต่หากยังปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปปกติเช่นนี้ตนแน่ใจว่าผู้ที่มีได้ผลประโยชน์จากการตรวจจับสลากกินแบ่งรัฐบาลครั้งนี้ มีผู้รู้เห็นและได้ส่วนแบ่งกันอย่างเป็นกระบวนการหรือไม่หรือ สุดท้ายแล้วสลากกินแบ่งรัฐบาลนายกรัฐมนตรีอาจมีส่วนแบ่งด้วยหรือไม่

 

ตนในฐานะผู้แทนราษฏร จะเดินหน้าตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลครั้งนี้ รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ขององครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี ที่มีพฤติการณ์พฤติกรรมน่าสงสัยทั้งเรื่องโควต้าลอตเตอรี่ หรือแม้กระทั่งเรื่องเงินงบประมาณเกี่ยวกับการจัดตั้งวิสาหกิจชุมชน ที่นายเสกสกลมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube