Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย อ้างตัวเลขหนี้ ถล่มรัฐล้มเหลวฟื้นฟูศก.

Featured Image
ไทยสร้างไทย อ้างตัวเลขหนี้ ถล่มรัฐล้มเหลวฟื้นฟูเศรษฐกิจ ชี้มาตรการช่วยเหลือซอฟโลน พักเงินต้น แต่ไม่พักดอกเบี้ย ทำให้ชาวบ้านลำบาก

 

นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมฯพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย รายงานตัวเลขหนี้ครัวเรือนไทยคงค้าง ณ สิ้นปี 2564 อยู่ที่ 14.58 ล้านล้านบาท ทำให้สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพียังคงขยับสูงขึ้นมาที่ระดับ 90.1% ในปี 2564 จากระดับ 89.7% ในปี 2563สะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลมีความล้มเหลวในการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากทุ่มเงิน 1.9 ล้านล้านบาท จากวิกฤติการระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่นับรวมงบประมาณขาดดุลตลอด 8 ปี ที่กู้ไปกว่า 5.7 ล้านล้านบาท ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือ softloan ช่วยเหลือผู้ประกอบการ พักเงินต้น แต่ไม่พักดอกเบี้ยทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้มากเท่าที่ควร และที่สำคัญ มาตรการช่วยเหลือประชาชน ก็ได้สิ้นสุดลงแล้ว ปล่อยให้ประชาชนเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจตามยถากรรมทำให้เกิดหนี้เสียเพิ่มขึ้น ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของประชาชน

 

ดังนั้นแผนการใช้งบประมาณ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตโดยเฉพาะการจัดทำงบประมาณปี 2566 จะต้องตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริงและนโยบายใด ที่ไม่ช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นอย่างมีประสิทธิภาพต้องหยุดดำเนินการ

 

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยเอง ได้สร้างนโยบาย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ให้คนลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุดแข็งแรงที่สุดอีกครั้ง เช่น กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็กหรือ กองทุนคนตัวเล็ก ที่สร้างขึ้นมาเพื่อมอบ “เครดิตแก่ประชาชน” ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ และกองทุนนี้ จะเป็น“เครดิต” ที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ จะช่วยสร้างพลังและปลดปล่อยคนไทย โดยเฉพาะคนตัวเล็กพ่อค้าแม่ขาย ให้หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงินและสามารถตั้งตัวได้ ยิ่งไปกว่านั้น เงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube