fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” รับปากคนบางขุนเทียนทำคันดินป้องกันชายฝั่ง

Featured Image
“วิโรจน์” รับปากคนบางขุนเทียน จะผลักดันทำคันหินป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งควบคู่กับการปลูกป่าชายเลน

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน กทม.หลังจากเดินจากพบปะประชาชนและเครือข่ายอนุรักษ์ชายฝั่งเพื่อรับฟังปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ว่า ตนเองจะเข้าไปผลักดัน การทำคันหินป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งระยะทาง 4.7 กิโลเมตรวงเงินงบ 1,400 ล้านบาทระยะเวลาโครงการ 30 เดือนนั้น จะเข้าไปผลักดันไม่ให้ล่าช้า และสร้างความกังวลให้กับชาวบ้านว่าจะเป็นโครงการ 7 ชั่วโคตร โดยเฉพาะการคุมก่อสร้างให้เป็นไปตามสเป็คและมาตราฐานการชะลอความเร็วคลื่น ควบคู่กับการปลูกป่าชายเลนและใช้ไม้ไผ่ชะลอคลื่น เพื่อช่วยลดการกัดเซาะพื้นที่บ้านเรือนของประชาชน

 

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ประชาชนมีการสะท้อนปัญหาความไม่ตรงไปตรงมาของการใช้งบประมาณในพื้นที่ที่มีการทุจริตเงินทอนโครงการต่างๆทำให้ไม่มีมาตรฐานพร้อมยกตัวอย่างปัญหาประชาชนว่าไม่ได้ถนนหรือสะพานตามที่ต้องการเช่นถนนที่กว้างขึ้นให้รถผ่านได้แต่มีทางจักรยานขึ้นมาซึ่งไม่ได้ขวางทางจักรยานแต่ต้องการทางที่รถทั่วไปสัญจรได้ ทำให้ไม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมตั้งคำถามว่าจะปล่อยให้การใช้งบประมาณ 8 หมื่นล้านบาท 10 ปี ก็ 8 แสนล้านบาทเป็นแบบนี้หรือ เชื่อว่ากรุงเทพสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้ภายใต้งบประมาณดังกล่าว

 

 

 

นอกจากนี้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ยังได้กล่าวถึงจำนวนผู้สมัครกทม.ที่มีมากถึง 31 คน ที่จะส่งผลต่อการแข่งขันความนิยมที่จะได้คะแนน ว่า พรรคก้าวไกลและตนเองต้องแสดงจุดยืนนโยบายที่ชัดเจนทั้งการบริการและจัดสรรงบประมาณโดยเฉพาะงบที่เคยนำไปหล่อเลี้ยงกับผู้รับเหมาและไม่เคยถูกตัดงบ ที่ต้องตัดงบนำไปใช้โครงการที่เกิดประโยชน์กับประชาชนและต้องตรากฎระเบียบที่เป็นธรรมเช่นค่าธรรมเนียมในการจัดเก็บขยะหรือสิทธิ์ประโยชน์การจัดเก็บภาษีที่ดินเชื่อว่าหากกฎกติกาที่เป็นธรรม จะนำเมืองไปสู่ความเป็นธรรมได้ ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจให้นายทุนหรือคนตัวใหญ่มาร่วมพัฒนาเมือง

 

ขณะเดียวกันตามจุดยืนทางการเมืองของพรรคก้าวไกลกับการลงพื้นที่หาเสียงที่ต้องเผชิญกับกลุ่มคนเห็นต่าง นั้น ตนจะต้องแสดงความจริงใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่เห็นตรงกันหรือต่างกันทุกฝ่ายต่างต้องการเห็น กทม. ดีขึ้นและถูกพัฒนาอย่างตรงไปตรงมา และงบประมาณถูกใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพเชื่อว่าหากมีจุดยืนที่ชัดเจนที่จะทำให้งบประมาณทุกบาททุกสตางค์ ตกถึงมือประชาชน ก็จะเป็นโอกาสที่ประชาชนจะพิจารณาพวกเรา ยืนยันเดินหน้าหาเสียงทำงานอย่างเต็มที่แม้คะแนนความนิยมจะเป็นรองผู้สมัครบางคน ยึด12นโยบายสร้างเมืองที่เป็นธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube