fbpx
Home
|
ข่าว

สภาให้ทุกส่วนงาน WFH 50% ตลอดเดือน เม.ย.

Featured Image
สภาให้ทุกส่วนงานWork from Home ตลอดเดือน เม.ย. 50% นัดฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นอีก 5 และ 7 เม.ย.นี้

 

ว่าที่เรือตรี ยุทธนา สำเภาเงิน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ในฐานะโฆษกประจำสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด – 19 เข็มกระตุ้น (Booster Dose) ให้แก่สมาชิกรัฐสภา บุคลากรของรัฐสภา สื่อมวลชน และบุคคลที่เกี่ยวข้องในวงงานของสภาผู้แทนราษฎรว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว มีโอกาสทำให้ติดเชื้อได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่น และประเทศไทย ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวกระจายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังต้องเพิ่มการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อควบคุมการระบาด ในบางพื้นที่เสี่ยง

 

ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่งจึงได้กำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเดือนเมษายน 2565 โดยให้บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรสามารถปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work from Home : WFH) นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 – วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 โดยให้ทุกหน่วยงานมีสัดส่วนบุคลากรปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work from Home : WFH) ร้อยละ 50

 

ส่วนในเดือนเมษายน 2565 จะมีวันหยุดต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันหยุดเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่า จะมีการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว รวมทั้งอาจมีการจัดกิจกรรมเพื่อรวมกลุ่มภายในครอบครัว จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดแบบกลุ่มก้อน ดังนั้น ด้วยความห่วงใยจากประธานสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 คนและสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภาจึงได้จัดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด – 19 Pfizer และ AstraZeneca ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster Dose) เข็มที่ 3 และเข็มที่ 4 ให้แก่สมาชิกรัฐสภา บุคลากรของรัฐสภา สื่อมวลชน และบุคคลที่เกี่ยวข้องในวงงานของรัฐสภา

 

ในวันอังคารที่ 5 และ วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2565 เวลา 08.30 – 16.00 นาฬิกา ณ บริเวณโถงกลาง ห้องประชุมสัมมนา ชั้น บี1 อาคารรัฐสภาทั้งนี้ เพื่อลดอัตราความเสี่ยงจากการเสียชีวิตและลดความรุนแรงของโรค นอกจากนั้น ผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้กำชับให้บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัดตลอดเวลา โดยปรารถนาให้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นเทศกาลที่อบอุ่น ดีงาม สร้างความสุขและมีความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube