fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” มั่นใจ เบอร์เดียวทั่วประเทศไม่ขัด รธน.

Featured Image
“ประเสริฐ” มั่นใจ เบอร์เดียวทั่วประเทศไม่ขัด รธน. ไม่มีพรรคไหนเสียเปรียบ เชื่อนายกฯอยู่ไม่ครบเทอม

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ยังคงมีคณะกรรมาธิการบางส่วนคัดค้าน ไม่เห็นด้วยกับการใช้เบอร์เดียวกันทั้งเลือกตั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อ โดยอ้างว่าอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 90 กรณีดังกล่าวมองว่าไม่น่าจะขัด เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ใช้ในรูปแบบเบอร์เดียวเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีปัญหาส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าจะมีการยื่นตีความต่อศาลรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่ศาลรัฐธรรมนูญจะรับไว้พิจารณา

 

ทั้งนี้ขอยืนยันว่าการแก้ไขกฏหมายลูกที่กำลังพิจารณากันในขณะนี้ไม่มีพรรคการเมืองไหนได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะรัฐธรรมนูญออกแบบให้ทุกพรรคมีสิทธิเท่าเทียมกัน ทุกพรรคมีโอกาสเท่ากัน สุดท้ายประชาชนจะเป็นคนให้คำตอบว่าจะเลือกใครเป็นตัวแทน ดังนั้นหากผู้สมัครทุกพรรคการเมืองทำเพื่อประชาชนก็มีโอกาสเท่ากันไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ

 

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน พบว่าประชาชนลำบากมาก รายได้ลดลง รายจ่ายเพิ่มขึ้น สิ่งที่สะท้อนออกมาคือ ประชาชนอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล และอยาก ได้พรรคการเมืองที่เคยทำให้เขาอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี พร้อมเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ไม่ครบเทอมแน่หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเชื่อว่าอยู่ยาก

 

เพราะข้อมูลที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้รับมาจากประชาชนทั่วประเทศที่ส่งมาให้ ชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาลและสร้างปัญหาให้ประชาชนทุกมิติ ปัจจัยสำคัญมาจากนโยบายของรัฐบาล ซึ่งส่วนใหญ่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มนายทุนใกล้ชิด หลังการ อภิปรายเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ยาก ต้องตัดสินใจไม่ยุบสภาก็ลาออก อยู่ไม่ได้เพราะประชาชนไม่เอาแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube