fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปัดจุ้นปมผอ.ช่อง 5 ลาออกเหตุเสนอข่าว รัสเซีย-ยูเครน

Featured Image
นายกฯ ปัดจุ้นปม ผอ.ช่อง 5 ลาออกเหตุเสนอข่าว รัสเซีย-ยูเครน บอกไม่ใช่ ผบ.ทบ. ย้ำทุกสื่ออย่าเสนอข่าวสร้างความขัดแย้งให้ประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องพล.อ.รังษี กิติญานทรัพย์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 จากปมจะลงนามความร่วมมือเสนอข่าวเสนอข่าวรัสเซีย -ยูเครน ว่าตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารบก พร้มออกตัวว่าไม่ได้พูดถึงเฉพาะช่อง 5 แต่พูดถึงการเสนอข่าวของทุกช่อง เวลาเสนอข่าววิเคราะห์มาdเกินไป จะทำให้เกิดปัญหาในภาพรวมของประเทศด้วย ดังนั้นการเสนอข่าวตามที่ได้ข้อมูลมาจากสื่อต่างประเทศก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะข้อเท็จจริงแล้วเราอยู่คนละคนภูมิภาค แต่เป็นสมาชิกองค์กรระหว่างประเทศ เช่น สหประชาชาติหรือกลุ่มความร่วมมือต่างๆ จึงต้องระมัดระวัง ทำอย่างไรไม่ให้เกิดผลกระทบกับประเทศไทย

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ได้แสดงความไม่สบายใจต่อเหตุการณ์นี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ได้พูดอะไร เป็นเรื่องของคณะกรรมการตรวจสอบคัดกรองกันเอง ตนจะไม่เข้าไปยุ่ง พร้อมย้ำว่า ที่มีข่าวออกมา มันคือข่าว ตนไม่ได้เข้าไปยุ่ง พร้อมย้ำกระแสข่าวว่า ตนเข้าไปเกี่ยวข้องว่าข่าวคือข่าว แต่ยืนยันไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องภายในของช่อง 5 พร้อมย้ำว่า ตนเองไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารบก ไปสั่งการไม่ได้ แต่เป็นเรื่องของคณะกรรมการจะพิจารณาเอง รัฐบาลมีนโยบายเพียงว่าอย่าไปร่วมขัดแย้งกับรัสเซีย-ยูเครน ให้เสนอข่าวด้วยข้อเท็จจริง บางเรื่องไม่เหมาะสมที่0ะไปวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับเรา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube