fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เหนือตอนบน 8 จังหวัด

Featured Image
“ก้าวไกล” จัดสัมมนาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด ประกาศความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอนาคต

พรรคก้าวไกล จัดสัมมนาและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ในจังหวัดภาคเหนือตอนบนทั้ง 8 จังหวัด อันประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน พะเยา แพร่ และ น่าน ประกาศความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอนาคต รวมถึงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ลูกชายของสุรพงษ์ โตวิจักษณ์กุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่าการเมืองไทยปัจจุบันยังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญมาก และยังไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ แต่นี่คือจุดที่จะกำหนดอนาคตของสังคมไทยในอีกหลายสิบปีข้างหน้า อำนาจที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนกำลังพยายามสถาปนาระเบียบการเมืองชุดใหม่ขึ้นมา กำลังขึ้นสู่จุดสูงสุดอย่างไม่เคยปรากฏนับตั้งแต่ปี 2475 แต่ก็ตั้งอยู่บนฐานที่ไม่มั่นคงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และได้รับการยอมรับจากประชาชนน้อยลงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนเช่นกัน จนต้องใช้อำนาจและกฎหมายเข้ากดทับปราบปราม

ในสถานการณ์เช่นนี้ พื้นที่รัฐสภาจะเป็นพื้นที่สำคัญมากในการต่อรอง ระหว่างอำนาจที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนกับอำนาจของประชาชน ในการแสวงหาสมดุลทางการเมืองและฉันทมติใหม่ของสังคมไทยชาวพรรคก้าวไกลทุกคน จะเป็นส่วนประกอบสำคัญมากในการขับเคลื่อนสังคมในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ ซึ่งจะทำให้เราไม่อาจนึกถึงแต่เพียงชัยชนะในการเลือกตั้งเท่านั้น

ในการเมืองระบบรัฐสภาการชนะเลือกตั้งมีความจำเป็น แต่พรรคการเมืองที่คิดแต่เรื่องชนะการเลือกตั้ง ไม่มีความจำเป็นสำหรับสังคมการเมืองไทยในปัจจุบันอีกต่อไป เราไม่ใช่พรรคที่คิดแต่จะชนะการเลือกตั้งให้ได้ จนละเลยประเด็นสำคัญที่ต้องต่อสู้ในทางอุดมการณ์เพื่อประชาชน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube