fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี”ย้ำลงผว.กทม.นามอิสระชี้คล่องตัว

Featured Image
“สกลธี” ย้ำลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ เพราะคล่องตัวกว่า เชื่อคนเลือกเข้ามาทำงานมากกว่าอุดมการณ์การเมือง

 

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดอิสระ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำว่า เหตุผลที่ตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ เพราะมีความคล่องตัวกว่า ซึ่งในอดีตเคยอยู่ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ และตนเองมีเพื่อนอยู่แทบทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคกล้า หรือพรรคก้าวไกล

 

ดังนั้น ถ้าตนเองลงสมัครในนามพรรคการเมือง โอกาสที่คนในพรรคอื่นจะมาช่วยคงเป็นไปได้ยาก ทั้งนี้ เชื่อว่า ประชาชนไม่ได้เลือกผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้เป็นตัวแทนอุดมการณ์ทางการเมือง แต่ต้องการเลือกคนที่เป็นตัวแทนในการทำงานใน กทม. มากกว่า

 

ส่วนการไม่ส่งผู้สมัคร สก. กังวลเรื่องการช่วยสนับสนุนคะแนนหรือไม่ นายสกลธี ระบุว่า ใครจะบอกเป็นเจ้าของคะแนนคนกรุงเทพฯ ตนไม่เชื่อ เพราะการเลือกตั้งกรุงเทพฯ มันไปในทิศทางที่มันคาดหมายไม่ได้ ซึ่งไม่เหมือนกับในพื้นที่ต่างจังหวัด ความเป็นบ้านใหญ่อาจจะมี แต่ของกรุงเทพฯ คะแนนจัดตั้งไม่เกี่ยว ดังนั้น การไม่มี สก. อยู่ในทีม จึงไม่มีผลต่อการเลือกผู้ว่าฯ กทม. พร้อมเปิดทางให้ทุกพรรคช่วยสนับสนุน ไม่เฉพาะแค่พรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube