fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยจี้รัฐฟังผู้ค้าสลากเสรีเร่งช่วยคนตัวเล็ก

Featured Image
ไทยสร้างไทย ลุยกองสลาก รับฟังปัญหา ของผู้ค้า จี้รัฐฟังเสียงประชาชนที่เดือดร้อน เร่งแก้ไขปัญหาให้กลุ่มคนตัวเล็ก

 

น.ส.เกณิกา ตาปสนันทน์ รองโฆษกพรรค ไทยสร้างไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางบอน หนองแขม เดินทางมาที่กองสลาก เพื่อรับฟังปัญหา ของผู้ค้าสลากเสรีที่กองสลากฯ ซึ่งมีผู้ชุมนุมราว 3 พันคน หลังได้รับการร้องเรียน จากนายสำอางค์ ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่ง ประเทศไทย ว่าขณะนี้มีผู้ค้าสลากเสรี ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการขายสลากผ่านแอพพ์ “เป๋าตัง” โดยมีผู้ค้าหลากหลายกลุ่มที่มาจากทั่วประเทศ รวมถึงผู้สูงอายุ และคนพิการ

 

โดย น.ส.เกณิกา เห็นว่า “ผู้ค้าสลากเสรี ถือเป็นกลุ่มคนตัวเล็ก ที่พรรคไทยสร้างไทยมุ่งมั่นที่จะต่อสู้ ด้วยการปลดปล่อย หรือขจัดปัญหาและอุปสรรคในการทำมาหากินให้คนตัวเล็กทำมาหากินได้ง่ายขึ้น จึงขอส่งเสียงฝากไปยังรัฐบาลให้ฟังเสียงประชาชนที่เดือดร้อน ขณะที่ผู้ซื้อสลากก็น้อยลง คนเข้าไม่ถึงแอพพ์ก็มีอีกมาก ไหนจะต้องมารอเงินเข้าจากรัฐบาลอีก จึงมองไม่เห็นความคุ้มค่าที่จะเพิ่มภาระตรงนี้ หากขายไม่หมด และต้องรับสภาพขาดทุนไว้เอง

 

ดังนั้นจากการรับฟังปัญหา รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขคือการสร้างความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อหน่วยงานรัฐ เพราะ แม้แต่การประชุมยังขอให้ตนขึ้นไปเป็นตัวแทน ดูว่ายังมีการประชุมจริงหรือไม่ เพื่อกลับลงมายืนยัน ซึ่งสะท้อนการทำงานที่ล้มเหลวและสุดท้ายก็หนีกลับไม่เจรจากับคนที่เดือดร้อนจนจบได้ ทำให้ท้ายที่สุดกลุ่มผู้ค้าต้องเคลื่อนตัวมาปิดถนนหน้ากองสลากอย่างที่เห็น

 

ดังนั้น ขอเรียกร้องให้กองสลาก รับฟังความเห็น และข้อเสนอจากทางกลุ่มผู้ค้าสลากเสรี เพราะมองว่าหากยังสองมาตราฐาน จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ต้องเร่งทำความเข้าใจเพื่อให้เกิดมาตรฐานเดียวกันในการค้าสลาก จึงจะเป็นทางออก และคลี่คลายเรื่องดังกล่าวได้ ไม่เช่นนั้น เชื่อว่าพี่น้องกลุ่มผู้ค้าสลากเสรี อาจพิจารณายื่นร้องต่อศาลปกครอง ให้คุ้มครองต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube