fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” มองรบ. ออกมาตรการช่วยปชช. ไม่ไมีความจริงใจ

Featured Image
“สงคราม” มอง นายกฯ ออก 10 มาตรการช่วยปชช. ไม่ได้มีความจริงใจ เน้นกลุ่มผู้ถือบัตรคนจน ยังมองมิติทางการเมืองมากกว่า

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึง มาตรการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศออกมาทั้ง 10 มาตรการ พบว่ารัฐบาลไม่ได้จริงใจช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงใจ เพราะยังคงมองมิติการเมือง ด้วยการเน้นไปที่กลุ่มผู้ถือบัตรคนจนหรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหาเสียงทางการเมืองมากกว่าการต้องการช่วยเหลือประชาชน

 

มาตรการที่ออกมาจึงเป็นการเลือกปฏิบัติ รัฐบาลช่วยแต่คนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้วคนที่ไม่มีบัตรจะช่วยอย่างไร มาตรการที่ออกมาเหมือนจะดูดีแต่แฝงไว้ด้วยความไม่จริงใจ เพราะรัฐบาลทราบอยู่แล้วว่ามาตรการลดค่าไฟฟ้าที่ออกมามีไม่กี่หลังคาเรือนได้ประโยชน์

 

ตนไม่แปลกใจในการบริหารของพลเอกประยุทธ์ ไร้ผลงาน และ บริหารประเทศย่ำแย่ที่สุดหากเทียบกับทุกรัฐบาลที่ผ่านมา เมื่อธนาคารโลกเปิดเผยรายงานไปทั่วโลก ถึงสถานการณ์ของประเทศไทย ว่า เศรษฐกิจไทยอยู่ในสภาวะวิกฤติ ผู้มีรายได้น้อยหรือคนไม่มีรายได้พุ่ง 40 ล้านคน หรือเกือบเท่ากับ 2 ใน 3 ของประชากรในขณะเดียวกันรายงานว่า คอร์รัปชั่นรัฐบาลประยุทธ์ ถูกสื่อต่างชาติ รายงานว่า ไทยเป็นประเทศที่มีการคอรัปชั่น โกงกิน เป็นอับดับที่ 1 ของโลก ฉุดประเทศถอยหลัง เศรษฐกิจพุ่งดิ่งลงเหว การคลังถังแตก-คนจนไม่มีจะกิน จำนวนคนจนเป็น 9.7 ล้านคนในปัจจุบัน สวนทางกับการเติบโตของเศรษฐกิจ ทั้งที่รัฐบาลไทยกู้เงินมือเติบ 1.9 ล้านล้านบาท แต่ผลทีได้คือเศรษฐกิจเจ๊งมากสุดในเอเชีย พลเอกประยุทธ์ไม่ละอายหรือที่ธนาคาร
โลกประจานเศรษฐกิจไทยน่าเฟะแบบนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube