fbpx
Home
|
ข่าว

“ลูกพิชัย” ตามซ้ำนายกฯ ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

Featured Image
“ลูกพิชัย” ตามซ้ำนายกฯ ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ตัวเลขเศรษฐกิจไม่เคยโกหก 7 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้น

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อแนะนำของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ ที่ได้เตือนและเสนอแนวทางไว้ ว่า แทนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำไปศึกษาและนำแนวทางดังกล่าวไปปรับใช้ กลับทำพฤติกรรมเหมือนเดิมคือส่งคนที่ไม่มีความรู้ ขาดความเข้าใจมาตอบโต้แบบมั่วๆ ยิ่งทำให้พล.อ.ประยุทธ์ หมดเครดิตที่แทบไม่เหลือแล้ว และขาดความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นไปอีก น่าจะเป็นสาเหตุที่คนหาว่าโง่เพราะเหตุนี้ ทำให้คนยิ่งเอือมระอาตามผลโพลสำรวจล่าสุดที่ไม่เชื่อมั่นการทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ แล้วถึง 77.89 % จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ศึกษาและเข้าใจปัญหาและความเป็นมาที่เศรษฐกิจไทยย่ำแย่จากข้อมูลทางราชการที่เป็นจริงและพิสูจน์ได้

 

เพราะหลังเลือกตั้งพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเอง เศรษฐกิจไทยกลับยิ่งทรุดหนักในปี 2562 ก่อนมีวิกฤตการณ์ไวรัสโควิดเศรษฐกิจไทยขยายได้เพียง 2.4 % และปี 2563 เกิดวิกฤตไวรัสโควิดเศรษฐกิจไทยตกต่ำสุดและติดลบมากสุดที่ -6.2% และปี 2564 ฟื้นขึ้นมาได้แค่ 1.6% นี่เป็นความล้มเหลวอย่างชัดเจน ตัวเลขเศรษฐกิจไม่สามารถจะมาโกหกกันได้ และนี่เป็นสาเหตุที่ทำไมคนไทยถึงลำบาก รายได้ลด ตกงานกันมาก คนจนพุ่ง คนไทยต้องทุกข์ทรมานจากการบริหารเศรษฐกิจที่ล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ มาตลอด 7 ปี มาเจอวิกฤตไวรัสโควิดอีก 2 ปี และมาเจอสงครามรัสเซียยูเครนซึ่งหนักมาก ประเทศจะเจอปัญหาหลายด้าน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่มีแนวทางที่จะฟื้นเศรษฐกิจได้เลย และอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับไปอ่านทบทวนทุกเรื่องที่คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยเสนอซึ่งถูกต้องทั้งหมดมาตลอด

 

ซึ่งแสดงถึงความแตกต่างทางความรู้ความสามารถและแนวความคิดที่เหนือชั้นกว่ากันมาก ผลงานทางเศรษฐกิจไม่สามารถจะใช้วาทกรรมมาบิดเบือนได้ เงินในกระเป๋าประชาชนเท่านั้นที่เป็นเครื่องตัดสิน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ พิสูจน์แล้วว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง หมดเวลาของความล้มเหลวแล้วก่อนที่ประชาชนจะจนกันหมดทั้งประเทศไม่ใช่คนจนหมดไปตามที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ได้โม้กันไว้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube