fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” มอง “บิ๊กตู่” นัดกินข้าว 12 เม.ย. ไม่มีนัยทางการเมือง

Featured Image
“จุรินทร์” มอง “บิ๊กตู่” นัดกินข้าว 12 เม.ย. ไม่มีนัยทางการเมือง ชี้ เปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ แต่ละพรรค เป็นเรื่องปกติก่อนครบเทอม

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงนายกรัฐมนตรีจะนัด ครม. ,ส.ส. และ ส.ว. ร่วมรับประทานอาหารในวันที่ 12 เม.ย. ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์ มีนัยทางการเมืองหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง แต่ในวันที่ 12 เม.ย.ตรงกับประเพณีสงกรานต์ไทย เป็นเรื่องที่ ครม. จะได้นำร่องรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ มองเป็นเรื่องปกติ ส่วนจะมีกิจกรรมอื่นหรือไม่ ตนตอบไม่ได้ พร้อมเชื่อไม่มีนัยสำคัญทางการเมือง

 

ส่วนที่หลายพรรคการเมืองออกมาเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค นายจุรินทร์ มองว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะใกล้สิ้นสุดวาระของรัฐบาลแล้ว ซึ่งก้าวเข้าสู่ปีสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะหมดวาระหรือเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ทุกพรรคการเมืองก็ต้องขยับทิศทางอยู่แล้ว

พร้อมเห็นว่า การที่พรรคไทยสร้างไทย จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ครบทุกเขตนั้น ทุกคนมีสิทธิ์สมัครในนามพรรค หรือ อิสระ แต่พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันทำหน้าที่ส่งผู้สมัคร พร้อมมั่นใจคนของประชาธิปัตย์จะเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ถ้าให้โอกาส เชื่อว่าเปลี่ยน กทม. เราทำได้

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ กล่าวถึงการส่งว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. สังกัดพรรคการเมือง และในนามอิสระว่า มีความแตกต่างกัน โดยหากลงในสังกัดพรรคก็จะมีหลักประกันของสถาบันการเมืองที่ยั่งยืน และไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะตัดสินใจเลือก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์คือหนึ่งในสถาบันการเมืองที่ประชาชนไว้วางใจได้ ทั้งนี้ มีความจำเป็นหากเลือกผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ และต้องเลือก ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เพราะ กทม. ต้องทำงานร่วมกับ สภา กทม. ในการผลักดันงบประมาณ การกำหนดนโยบาย การขอความเห็นชอบในข้อบัญญัติต่างๆ ดังนั้น เสียง ส.ก.ในสภา กทม. มีความสำคัญ จึงขอให้เลือกคนของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube