fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” พอใจพัฒนาการแก้ประมงผิดกฎหมาย

Featured Image
พล.อ.ประวิตร พอใจพัฒนาการแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย ย้ำเดินหน้าทำให้ถูกต้อง ควบคู่กับอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่ยั่งยืน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายประมงแห่งชาติ ครั้งที่ 2/65 ผ่าน ระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนส์ ที่ห้องประชุม มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อติดตามขับเคลื่อนการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและการทำประมงให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยที่ประชุมรับทราบเรื่องสำคัญ ประกอบด้วย การเตรียมความพร้อมสำหรับผลกระทบต่อการทำประมงนอกน่านน้ำระดับภูมิภาค ความก้าวหน้าการดำเนินโครงการนำเรือประมงออกนอกระบบ ซึ่งมีแจ้งความประสงค์ออกนอกระบบเพิ่มเติมรวม 2,505 ลำ และอยู่ระหว่างกรมประมง พิจารณาตรวจสอบ รวมถึงได้รับทราบการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไทย ที่ร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการและให้ความสำคัญกับ การตลาดและการผลิต การควบคุม เฝ้าระวังโรคและสารตกค้าง อาหารปลอดภัยและการรับรองมาตรฐาน รวมทั้งห่วงโซ่การผลิต

 

 

 

 

 

ต่อจากนั้น ได้ร่วมพิจารณาและให้ความเห็นชอบ นโยบายและแผนบริหารจัดการประมง พ.ศ. 2566 – 2570 ที่ให้ความสำคัญกับ นโยบายการพัฒนาประมงในน่านน้ำไทย การส่งเสริมพัฒนาและแก้ปัญหาประมงนอกน่านน้ำ การพัฒนาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของประเทศ รวมทั้ง การพัฒนาอุตสาหกรรมต่อเนื่องด้านการประมง รวมถึงได้เห็นชอบ แนวทางและมาตรการในการพัฒนาการประมงของไทยให้ปลอดสัตว์น้ำและสินค้าสัตว์น้ำที่มาจากการทำประมง IUU ( IUU-Free Thailand )

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำภาพรวม พอใจการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย IUU ที่มีพัฒนาการต่อเนื่องมา ในความร่วมมือกันขับเคลื่อนที่มุ่งความยั่งยืนในทำประมงให้ถูกต้องตามกฎหมาย ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล พร้อมกำชับขอให้ กษ. โดยกรมประมง ลงรับฟังปัญหาความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียให้มากขึ้น สร้างความเข้าใจและดึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมทั้งทำงานร่วมกับองค์กรระหว่างประเทศใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อร่วมขับเคลื่อนการแก้ปัญหาประมงและการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลให้เร็วและเป็นรูปธรรมมากขึ้นต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube