fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้บริหารท้องถิ่นยื่นนายกฯ จี้สอบซื้อขายตำแหน่ง

Featured Image
กลุ่มผู้บริหารท้องถิ่นบุกทำเนียบ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ร้องสอบสรรหาพนักงานเทศบาล ซัดไม่โปร่งใส ชี้ มีซื้อขายตำแหน่ง วอน ตรวจข้อสอบใหม่ พร้อมเยียวยาผู้เข้าสอบ

 

กลุ่มผู้บริหารท้องถิ่น ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้ตรวจสอบ การสรรหาพนักงานเทศบาลให้ตรงกับตำแหน่ง สายงานผู้บริหารของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ตำแหน่งหัวหน้าฝ่าย บริหารงานทั่วไประดับต้น พร้อมกับนำเค้กมาอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายกรัฐมนตรี 21 มีนาคม ครบรอบ 68 ปี

 

โดยตั้งข้อสังเกตว่ากระดาษคำตอบอัตนัยเป็นฉบับจริง ไม่มีการระบุคะแนนรวมที่ชัดเจน มีเพียงตัวเลขที่เขียนไว้เป็นดินสอ เท่าที่เห็นจะมีตัวเลข 10 และ 7 รวมถึงตัวอักษรไม่สามารถระบุได้ว่าเขียนอะไร นอกจากนี้ กระดาษคำตอบปรนัย ไม่มีร่องรอยการตรวจทางระบบคอมพิวเตอร์ ไม่มีบาร์โค้ด ไม่มีก็ลงคะแนนใดๆ รวมไปถึงการตั้งข้อสังเกตว่าการเฉลยข้อสอบปรนัยจะเป็นกระดาษ A4 หัวกระดาษเขียนว่าเฉลยชุด B01 เท่านั้น หลังจากที่ได้มีการยื่นหนังสือ ถึงสภาผู้แทนราษฎรแต่ไม่มีความก้าวหน้า และได้มีการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ว่าชุดข้อสอบ A ถึง C มีวิธีการสลับชุดข้อสอบอย่างไร จึงได้คำตอบว่าข้อสอบหน้าแรกของชุดเอจะเอาไปต่อใช้ชุด B และข้อสอบหน้าแรกของชุดบีเอาไปต่อท้ายชุด C

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามตัวแทนผู้ที่เดินทางมายื่นหนังสือ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้มีการตรวจข้อสอบใหม่ แต่กลับไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งยังตรวจข้อสอบใหม่เพียงแค่ 18 คน จาก 54 คน ทั่วประเทศ พร้อมกับย้ำว่า อยากให้มีการตรวจข้อสอบใหม่และเยียวยาผู้ที่เข้ารับการสอบ โดยให้นำข้อสอบจริงมาตรวจ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเรื่องการทุจริต การสอบโดยการซื้อตำแหน่ง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าผู้ที่สอบผ่าน และประกาศผลเป็นผู้ที่ทำข้อสอบชุด A ส่วนคนที่ได้ข้อสอบชุด B และ C นั้นไม่ผ่าน ซึ่งทำให้ ผู้ที่เข้าสอบในชุด B และ Cขาดโอกาสในการเข้ารับการบรรจุ

 

สำหรับบรรยากาศระหว่างการยื่นหนังสือ กลุ่มผู้เรียกร้องได้มีการตั้งขบวนเพื่อจะเดินเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล บริเวณประตู 5 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปิดประตู ในทันทีจึงทำให้เกิดเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น และมีการเจรจา โดยขอให้แยกเป็น 2 ส่วน คือมอบเค้กอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายกรัฐมนตรีโดยมีผู้แทนจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับมอบ โดยได้อวยพรวันเกิดให้นายกรัฐมนตรีโดยระบุว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี เห็นพวกเราข้าราชการ C7 C8 ทุกคน ให้นายกรัฐมนตรีสุขภาพแข็งแรง อยู่แก้ปัญหาให้พวกเราก่อน โดยให้ปัญหาได้รับการแก้ไข พร้อมกับระบุว่านายกรัฐมนตรีจะนำปัญหาการสอบข้าราชการท้องถิ่นที่เกิดขึ้นทั่วประเทศในปีที่ผ่านมาให้ได้รับการแก้ไข พร้อมกับระบุว่าคดีนี้มีการร้อง ไปยังป.ป.ช.ไปกว่า 500 คดี ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่อยากให้นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบและรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ขณะที่หนังสือเรียกร้องให้ยื่นผ่านทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล แต่ระหว่างการเจรจากลุ่มผู้เรียกร้องยังคงมีความพยายามต่อรองเข้ามายื่นหนังสือภายในทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube