fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”ประกาศชัดไม่ร่วมกินข้าว พรรคร่วม รบ.

Featured Image
“ธรรมนัส” ไม่ร่วมสังฆกรรมพปชร. ปักธงพรรคใหม่เศรษฐกิจไทย พา 100 ที่นั่ง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง ระบุชื่อ แคนดิเดตนายกฯ มากกว่า 1 ล็อกรมต. บางคน ประกาศชัดเจนไม่ร่วมกินข้าว พรรคร่วม รบ.

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวภายหลังประชุมวิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทยถึงกรณีได้พบกับนายกฯ ภายหลังจากเกิดเรื่องขึ้นหรือไม่ ว่า มีเจอกัน พร้อมมองว่าการจับตาความสัมพันธ์ระหว่างตนกับนายกฯ ก็ทำให้บ้านเมืองอยู่ที่เดิม ประชาชนกำลังเดือดร้อน ส่วนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลจะไปร่วมหรือไม่ อยู่ที่หัวหน้าพรรค แต่ส่วนตัวจะไม่ไปร่วมงาน

 

โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกรณี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยประกาศพรรคจะได้ ส.ส. เกิน 100 คน ว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา พล.อ.วิชญ์ ทำการบ้านมาตลอด ไม่ได้ใส่ใจเรื่องภายในรัฐบาล จากนี้จะต้องทำให้ประชาชนอยู่รอดให้ได้ สำหรับการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. กับ ส.ก.พรรคเศรษฐกิจไทย จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง แต่จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขตทีเดียว

 

ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันไม่มีแทงกั๊กในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี หากคนใดทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็จะไม่โหวตให้ พร้อมถามกลับไปยังรัฐมนตรีว่าหลายคนทำดีแล้วหรือยัง แล้วมองพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นอากาศ ซึ่งมนุษย์เราถ้าขาดอากาศหายใจ ก็จะตายทันที ระวังตอนนี้จะไม่รอดแต่ขอบคุณที่ให้ความสำคัญตนมาก

 

ส่วนภาพบรรยากาศการรับประทานอาหารพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนนี้ ที่มีพรรคเล็กที่เคยร่วมทานอาหารกับตนเองไปร่วมนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สื่อมวลชนก็เห็นวันนี้ก็มากันหลายคน ซึ่งหลายคนก็จะมาสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้ากับพรรคเศรษฐกิจไทย ตนมองว่ารัฐบาลหลงประเด็นมากกว่า

 

พร้อมยอมรับว่าผู้ที่มาแสดงความยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทยในวันนี้ หลายคนพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรค และมีมากกว่านี้อีก ซึ่งเราดูว่าเขาทำพื้นที่หรือไม่ เราไม่ส่งคนซี้ซั้ว คนในพื้นที่ต้องยอมรับ ไม่ใช่ไปเอานายก อบจ. หรือ สจ. สอบตกลงสมัคร

 

จากนั้นสื่อถามว่ามีการมองว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นเหมือนพรรคพลังประชารัฐสาขา 2 ร.อ.ธรรมนัส กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ ตนไม่รับพลังประชารัฐมาเลย ในขณะนี้มี ส.ส. 18 คน ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต จะไม่มีคนของพลังประชารัฐเลย แล้วไม่ใช่การแยกกันเดินร่วมกันตี แต่แยกกันทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ส่วนจะทำงานกับพลังประชารัฐ ได้หรือไม่ ต้องปรึกษาหัวหน้าพรรคกับ กก.บห.พรรค ก่อน

 

สำหรับแคนดิเดตนายกฯจะเป็น พล.อ.วิชญ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ท่านพูดเสมอ ซึ่งที่จริงแล้วเราคุยกันไปไกลแล้ว แต่ยังไม่อยากพูดตรงนี้ พร้อมยอมรับว่ามีมากกว่าหนึ่งรายชื่อ ส่วนเคมีจะต้องเข้ากันอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเป็นคนที่ใส่ใจเรื่องความเดือดร้อนประชาชน เห็นประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมือง จากนั้นสื่อถามว่าแล้วเคมีแบบใดที่ไม่เข้ากัน ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะก่อนกล่าวกับสื่อว่า ถามชี้นำอีกแล้ว

 

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องเป็นรัฐบาล ทำไมเราต้องเป็นพรรคร่วม ทำไมเราไม่เป็นพรรคหลัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube