fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯไม่มีสัญญาใจพรรคเล็กไม่ได้คุยการเมือง

Featured Image
นายกฯยันดินเนอร์พรรคเล็กไม่ได้คุยการเมือง ไม่มีสัญญาใจ เน้นช่วยเหลือประชาชน ไม่ตอบกังวลถูกหักหลังหรือไม่

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงงานเลี้ยงเย็นพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์วานนี้(17 มี.ค.65)โดยยืนยันว่า ไม่มีอะไร เป็นการพบปะพูดคุยกันธรรมดา และไม่ได้พูดถึงการเมือง เพียงพูดว่ามีข้อเสนออะไรกันบ้างเกี่ยวกับเรื่องโครงการดูแลช่วยเหลือประชาชนในฐานะพรรคร่วม ขณะที่ทางรัฐบาลก็นั่งฟังอยู่พร้อมรับฟังในหลายเรื่อง ซึ่งอยู่ในแนวทางที่รัฐบาลกำลังทำอยู่

 

ทั้งนี้ ได้เล่าให้พรรคร่วมฟังว่าเรื่องไหนทำไปแล้ว หรือเรื่องไหนติดขัดอะไรอยู่ ขณะที่พรรคร่วมก็มีข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ในฐานะพรรคร่วมก็ให้เกียรติซึ่งกันและกันแค่นั้นเอง ไม่ใช่ประเด็นอะไรทั้งสิ้น

 

ส่วมเมื่อถามว่ามีสัญญาใจร่วมกันอะไรหรือไม่ถึงเรื่องในอนาคต นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องมีสัญญาหรอก มากินข้าวก็คือมากินข้าว มาเจอกันแบบสุภาพบุรษ
เข้าใจไหม ถ้าเป็นนักการเมืองก็ต้องเป็นนักการเมืองที่ทุกคนคาดหวังให้มีการปฏิรูปทางการเมือง

 

เพราะฉะนั้นการปฏิรูปทางการเมืองก็ต้องปฏิรูปที่ตัวเราก่อนใช่ไหมระบบก็คือระบบก็ไปว่ากันตรงนู้น แต่ตัวส.ส.ทุกคน ก็มุ่งหวังทำงานเพื่อประชาชน แต่การทำงานเพื่อประชาชนเมื่อเข้ามาอยู่ในระบบแล้ว มาเป็นรัฐมนตรีเป็นอะไรก็แล้วแต่มันติดเจอปัญหากฎหมายเยอะแยะ บางทีอาจจะไม่ทราบ กฎหมายเรื่องงบประมาณ กฎหมายเรื่องการใช้จ่าย กฎหมายเรื่องการตรวจสอบการทุจริต ซึ่งแต่ละกระทรวงแต่ละหน่วยงานก็มีอยู่ รัฐบาลก็กำลังปรับแก้กฎหมายเหล่านี้ ให้สอดคล้องและให้ทำได้

 

พร้อมย้ำว่า ไม่อยากให้ใครมีปัญหาเรื่องกฎหมาย แต่บางทีก็ไม่เข้าใจก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ทำบางเรื่อง ซึ่งตนอธิบายไปเขาก็เข้าใจกัน ยืนยันว่าบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

 

ส่วนหลังจากนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องการหักหลังกันอีกแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี อุทานว่า”โอ๊ะ” โดยไม่ได้ตอบคำถามก่อนจะเดินออกจากโพเดียมทันทีและเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมีหัวหน้าพรรคแล้วรอบหน้าจะเชิญมาร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งและไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube