fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” ถึงบางขุนนท์ยันพร้อมสู้คดี – มวลชนแห่ให้กำลังใจ

Featured Image
มวลชนให้กำลังใจ “โรม” พบพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายจับคดีหมิ่นประมาทมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ยันพร้อมสู้ตามกระบวนการ หวั่นใจกลั่นแกล้งหลุด ส.ส.

 

ที่ สภ.บางขุนนนท์ มีมวลชนกลุ่มราษฎร และเครือข่ายอีกหลายกลุ่ม นำโดย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายจับ เพราะไม่ได้มาพบตามหมายเรียก 2 ครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ อยู่ในช่วงของสมัยประชุม ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฟ้องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อต้นปี 2563

โดย นางอมรัตน์ กล่าวว่า คดีดังกล่าว ไม่ควรมีการออกหมายจับ เพราะเป็นแค่คดีหมิ่นประมาทธรรมดาเท่านั้น แต่ดูเหมือนมีความพยายามที่จะเร่งรัดกระบวนการของคดีต่าง ๆ ที่ยัดเยียดมาเพื่อเป็นการกลั่นแกล้ง สกัดการทำงานของ ส.ส.โรม ในการปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ เมื่อนายรังสมันต์ เดินทางมาถึง พร้อมกับภรรยา และ มี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ส.ส.อีกจำนวนหนึ่ง มาให้กำลังใจด้วย มวลชนก็ได้ตะโกนให้กำลังใจ “โรม สู้ๆ” จากนั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ต้องยอมรับทุกครั้งที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ พาดพิงถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คดีก็จะมีการเคลื่อนไหว ทุกครั้ง ซึ่งตนเองก็ยอมรับในกระบวนการ แต่ก็ได้ชี้แจงไปแล้ว หมายเรียกครั้งที่ 1 อยู่ในสมัยประชุม และมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็ได้ชี้แจงเช่นกัน มีการตกลงกันด้วยวาจา ว่า จะไปพบในเดือน มี.ค. แต่พนักงานสอบสวน กลับออกหมายจับ ก็เลยค่อนข้างแปลกใจ ว่าทำไมตำรวจ สามารถขอศาลออกหมายจับได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ต้องการให้หลบหนี จนมีผลต่อการประกันตัวหรือไม่ และอาจสูญเสียสถานะ ส.ส. เพื่อตรวจสอบรัฐบาล ทั้งนี้ยืนยันพร้อมสู้ ว่าการออกหมายจับ เป็นกระบวนการที่ผิดพลาด และจะต้องพยายามตรวจสอบว่าผู้พิพากษาคนใด ลงนามในหมายจับ มั่นใจการต่อสู้คดีในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะ

ด้าน นายพิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกล พร้อมยืนเคียงข้าง “โรม” โดยไม่ได้กังวล แต่ก็ไม่ได้ประมาท เพราะการออกหมายเรียก 2 ครั้งได้มีการชี้แจงแล้ว

นายพิธายังกล่าวเพิ่มด้วยว่า “ถ้าส.ส.ยังโดนขนาดนี้ แล้วประชาชนจะโดนขนาดไหน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube