fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”พร้อมร่วมดินเนอร์เย็นนี้-เป็นกำลังใจให้รบ.

Featured Image
“อนุทิน” ยันพร้อมร่วมดินเนอร์เย็นนี้ ขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาล ไม่คิดเรื่องอื่น ย้ำนายกฯ เป็นคนเดียวที่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ยุบสภา

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงงานรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคร่วมรัฐบาล ในช่วงเย็นวันนี้ว่า พร้อมไปร่วมงานตามคำเชิญของนายกฯแน่นอน ซึ่งส่วนตัวไม่ได้มีประเด็นอะไรจะหารือเป็นพิเศษ ขอเป็นเพียงผู้รับฟังและให้กำลังใจรัฐบาลให้ทำงานได้อย่างมีความมั่นคงและเสถียรภาพ เพราะตอนนี้ประเทศมีปัญหาหลายอย่างที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

 

ส่วนประเด็นที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มองว่าการยุบสภาหลังเสร็จสิ้นการปะชุมเอเปคช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นช่วงที่เหมาะสมแล้วนั้น มองว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว เพราะเป็นผู้ที่มีอำนาจ และมีสิทธิ์ตามกฎหมายโดยตรง ซึ่งตนเองมีหน้าที่เพียงทำงานให้ออกมาดีที่สุด ขณะที่พรรคภูมิใจไทยก็มีหน้าที่สนับสนุนรัฐบาลและรัฐมนตรี ที่ทำงานอย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล คิดว่ารัฐบาลควรอยู่ครบเทอม หรือยุบสภา อย่างไรดีกว่ากัน นายอนุทิน ระบุว่าอยู่ครบเทอมเป็นเรื่องที่ดีกว่าเพราะเป็นการสะท้อนความมั่นคงและเสถียรภาพการทำงานของรัฐบาล แต่จะยุบสภาตอนไหนก็ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะถ้าทำงานดีจริงประชาชนก็ต้องเลือกให้กลับมาบริหารงานต่อ

พร้อมระบุ การเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค ควรเป็นรัฐบาลเต็ม มากกว่ารัฐบาลรักษาการ เพราะในการหารือระหว่างปรเทศ ไม่มีใครอยากเจรจากับมือที่สอง หรือมือที่สาม อีกทั้งยังเป็นหน้าตาของประเทศ รวมถึงความเชื่อมั่นต่อประชาคมโลก หากประเทศไทยทำให้ผู้นำประเทศต่างๆ มาร่วมประชุมได้ ก็มีแต่เรื่องที่ดี ซึ่งเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจให้เกิดแบบนั้น

 

ส่วนประเด็นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องนี้อยู่ในความดูแลของกระทรวงคมนาคม เบื้องต้นทราบว่าตอนนี้กระทรวงคมนาคม ได้ส่งหนังสือสอบถามข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ ไปยังกทม.แล้ว เชื่อว่าหากทุกอย่างถูกต้องก็จบ แต่ถ้าไม่ถูกต้องก็ไม่จบ เทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกระทรวงคมนาคม ไม่สามารถตอบแทนได้

 

โดยช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ระหว่างที่นายอนุทิน กำลังจะขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวได้ถามว่านายอนุทิน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน ไม่ได้ตอบรับหรือปฎิเสธ เพียงแค่ยิ้มๆ ก่อนขึ้นรถออกไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube