fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ไฟเขียวสสส.ลดละเลิกแอลกอฮอล์-ปลอดภัยถนน

Featured Image
“อนุทิน” ประชุมสสส. ยกมีบทบาทร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล พร้อมอนุมัติ 2 โครงการสนับสนุนภาคประชาสังคมมีส่วนร่วมลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสร้างความปลอดภัยทางถนน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (คณะกรรมการ สสส.) ครั้งที่3/2565 (ผ่านระบบ Video Conference)

นายอนุทิน ย้ำว่า สสส. จะมีบทบาทสำคัญในแผนงานต่างๆ ของรัฐบาล เช่นกรณีของการท่องเที่ยว ที่แม้ขณะนี้จะเป็นช่วงเวลาที่มีสถานการณ์สงครามในต่างประเทศแต่ในเชิงภูมิศาสตร์แล้วประเทศไทยไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีการห้ามบิน ทำให้การเดินทางจากหลายภูมิภาคมายังประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง ตะวันออก เช่น จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไม่ได้มีต้นทุนที่สูงมากนัก ดังนั้นหากประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงความพร้อมทางด้านการท่องเที่ยว ด้านสาธารณสุข จะเป็นโอกาสที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามามากยิ่งขึ้น

 

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ได้กล่าวถึงนโยบายด้านสาธารณสุขที่ขณะนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางการรักษาผู้ป่วยโควิด ซึ่งยังคงเน้นย้ำการให้สิทธิประโยชน์และให้ประชาชนได้รับความสะดวก ทำให้แม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อแต่ระบบสาธารณสุขยังสามารถให้การรักษา ควบคุมจำนวนผู้ป่วยอาการหนักและเสียชีวิตได้ และมีความพร้อมของเวชภัณฑ์ทั้งในด้านการป้องกันและรักษา ไม่มีปัญหาการขาดแคลน และทุกหน่วยงานในเครือข่ายของกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ประสานงานกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อดูแลประชาชน

 

ในส่วนของวัคซีนป้องกันโควิด19 ขณะนี้ก็ได้กระจายให้กับประชาชนแล้วกว่า 130 ล้านโดส และอยู่ระหว่างการเร่งฉีดให้กับกลุ่มที่เคยปฏิเสธวัคซีน เช่นกลุ่มผู้สูงอายุเนื่องจากขณะนี้เข้าใกล้เทศกาลสงกรานต์ที่จะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาของลูกหลานซึ่งจะต้องไปพบกับผู้สูงอายุ และกระทรวงสาธารณสุขก็รณรงค์ให้ผู้ที่จะเดินทางในเทศกาลสงกรานต์นี้ดูแลตัวเองให้ปลอดเชื้อ 1 สัปดาห์ก่อนกลับบ้าน เพื่อให้ความมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัย และสถานการณ์แพร่ระบาดอยู่ในระดับควบคุมได้ โควิดไปสู่การเป็นโรคประจำถิ่นตามเป้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube