fbpx
Home
|
ข่าว

“อิสระพงษ์” ส.ส.ป้ายแดงรายงานตัวต่อสภา

Featured Image
“อิสระพงษ์” เดินทางรายงานตัวต่อสภา หลัง กกต.รับรอง ส.ส.แล้ว บอกตื้นตันใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนของชาวชุมพร

 

นายอิสระพงษ์ มากอําไพ ส.ส.จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ารายงานตัว ส.ส. ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองนายอิสระพงษ์ ให้เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่หนึ่ง จังหวัดชุมพร แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่หนึ่ง จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ และนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

โดยนายอิสระพษ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกตื้นตันใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรของคนชุมพร โดยจะสัญญาว่าจะปฏิบัติหน้าที่ส.ส.อย่างเต็มกำลังความสามารถ และดูแลประชาชนเขตเลือกตั้งที่หนึ่ง จังหวัดชุมพรอย่างเต็มที่ แม้จะเหลือเวลาการทำงานในสภาฯเพียงปีเศษก็ตาม ซึ่งจะเร่งแก้ปัญหาประชาชนผ่านกลไกสภาฯ ทั้งปัญหาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ปัญหาการท่องเที่ยว และปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียน อีกทั้งได้ร่วมหารือกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการและทุกภาคส่วเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาในประเด็นดังกล่าว

ขณะนายสาทิตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชนชุมพร เขต 1 ลุ้นมาโดยตลอดว่า กกต.จะประกาศผลรับรองนายอิสระพงษ์เมื่อใด และต้องยอมรับว่ากระบวนการในการรับรองครั้งนี้มีความผิดปกติ เนื่องจากครบ 60 วันที่มีการจัดเลือกตั้ง และกกต.จำเป็นต้องรับรอง ทั้งที่เหตุในการกล่าวอ้างไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายอิสรพงษ์แต่อย่างใด แต่เมื่อกกต.ได้มีการรับรองแล้วก็ถือโอกาสขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้นายอิสระพงษ์ ได้รับความเป็นธรรม ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนประชาชนจังหวัดชุมพร เขต 1 แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังต่อไปคือการสอบสวนในข้อร้องเรียน ที่แม้ว่านายอิสระพงษ์ จะยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีพยานหลักฐานใดที่เกี่ยวพัน อีกทั้งนายอิสรพงษ์ยังได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ตนจึงกังวลว่าจะมีอำนาจใดเข้ามาแทรกแซงกระบวนการกรรทำงานของกกต.หรือไม่ จึงขอฝากไปยังกกต.ให้ทำหน้าที่ทุกอย่างโดนยึดข้อเท็จจริง และกรอบกฎหมายตัดสิทธิ์อยู่บนพื้นฐานของความเที่ยงธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube