Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ยินดีคนกรุงเทพฯกำลังได้เลือกตั้งผู้ว่า

Featured Image
ไทยสร้างไทย ยินดีคนกรุงเทพฯกำลังได้เลือกตั้งผู้ว่าด้วยตัวเอง หลังทนอยู่กับผู้ว่าฯจาก คสช.มานาน หวังอนาคตได้เห็นทุกจังหวัด มีโอกาสได้เลือกผู้ว่าของตนเอง เพื่อให้เกิดการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง

 

นายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย ยินดีอย่างยิ่งที่คน กทม. และคนพัทยา จะได้เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยา รวมถึงสมาชิกสภาท้องถิ่น ในวันที่ 22 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งคนกรุงเทพห่างการเลือกตั้งท้องถิ่นมานานถึง 9 ปี ส่วนคนพัทยาไม่ได้เลือกตั้งท้องถิ่นเกือบ 8 ปี หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้ามายึดอำนาจรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง บั่นทอนกระบวนการสร้างประชาธิปไตยในทุกมิติ และได้แช่แข็งการเลือกตั้งมาอย่างยาวนาน โดยได้แต่งตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายกเมืองพัทยา ซึ่งเป็นพวกพ้องของตนเองเข้าไปทำหน้าที่ จึงไม่มีนโยบายที่ตอบสนองต่อประชาชนในพื้นที่

ในส่วนของพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันจะส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน รวมถึงจะส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ทุกเขต โดยให้ความมั่นใจว่าผู้สมัครทุกคนที่พรรคไทยสร้างไทยได้คัดเลือกมามีคุณสมบัติที่ดี มีความพร้อม และเข้าใจเข้าถึงประชาชนในพื้นที่

นายพงศกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงเวลาแล้ว ที่จังหวัดต่างๆจะสามารถบริหารจัดการตนเอง มีการดำเนินการด้านการคลังท้องถิ่นได้ ไม่ต่างจากกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา การกระจายอำนาจของประเทศไทย ยังมีข้อจำกัดอยู่มากมาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. ที่มาจากการเลือกตั้ง จะทำโครงการอะไรต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากส่วนกลาง สะท้อนให้เห็นถึงความเป็น “รัฐราชการรวมศูนย์” ซึ่งคนเหล่านี้ มีการหมุนเวียนสับเปลี่ยนจากส่วนกลาง มีอายุมาก และขาดแรงจูงใจที่จะพัฒนาท้องถิ่น เพราะต้องตอบสนองต่อ รัฐราชการรวมศูนย์

สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ พรรคไทยสร้างไทย มีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขต ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีและมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หากได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน เพียงแต่ขอให้ผู้มีอำนาจดำเนินการตามที่ได้กล่าวอ้างอย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้ไทม์ไลน์การเลือกตั้ง มาเป็นเครื่องมือกล่อมพรรคเล็กให้สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ให้รอดพ้นช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้น แต่พอหลังจากนั้นก็เบี้ยวสัญญาอีกเหมือนเดิม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube