fbpx
Home
|
ข่าว

คณะก้าวหน้าหาเสียงลต.เมืองพัทยาชูนโยบายฟื้นฟูท่องเที่ยว

Featured Image
คณะก้าวหน้าเปิดตัวผู้สมัครนายก-พัทยา ชูนโยบายหยุดขุดเมือง-ฟื้นฟูท่องเที่ยว-สร้างสวัสดิการ-พัทยาโปร่งใส

 

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา คณะก้าวหน้าจัดกิจกรรมเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเมืองพัทยา และผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเมืองพัทยา ทั้ง 4 เขต 24 คน พร้อมชูนโยบายหยุดขุดถนน ฟื้นฟูการท่องเที่ยว สร้างสวัสดิการ และความโปร่งใสในการบริหาร

นายธนาธร ระบุว่า สิบปีมาแล้ว ที่ชาวพัทยาไม่ได้เลือกตัวแทนมาบริหารเมืองพัทยา ที่มีประชากรกว่า 117,000 คน มีทรัพย์สินที่มีศักยภาพมากมายทั้งเกาะล้าน สถานบันเทิงที่ขึ้นชื่อระดับโลก ชายหาดที่สวยงาม กีฬาทางน้ำที่ขึ้นชื่อ ประชากรประกอบอาชีพหลากหลาย มีคนจากทุกภาคส่วนในประเทศไทยมาหาโอกาสที่เมืองพัทยา ทำให้เมืองพัทยามีศักยภาพที่จะไปไกลกว่านี้ได้

ผลผลิตทางเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี เฉลี่ยออกมามีรายได้ต่อหัวประชากรที่ 47,000 บาท แต่ถามว่าที่นี่มีใครบ้างที่มีรายได้ถึงค่าเฉลี่ยของจังหวัดชลบุรีบ้าง นั่นแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาเมืองที่ผ่านมา ไม่ได้ให้ผลตอบแทนที่มากพอสำหรับคนพัทยาจริง ๆ

ที่ผ่านมาเราเห็นพัทยาที่สวยงาม เราย่อมคิดว่าคุณภาพชีวิตของเมืองพัทยาน่าจะดี แต่พอเราได้พูดคุยกับผู้คนจริง ๆ ทั้งผู้ประกอบการโรงแรม ผับ บาร์ พ่อค้ารายเล็กรายย่อย ทุกคนมีปัญหาหมด ทั้งเรื่องการขุดเจาะถนนที่มีตลอดเวลา ฝนตกหนักสองชั่วโมงน้ำก็ท่วมแล้ว การเดินทางในเมืองพัทยาก็ไม่สะดวก พัทยาที่สร้างรายได้ให้ประเทศมากมายมหาศาล เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลก แต่กลับมีปัญหาด้านการบริการสาธารณะเต็มไปหมด นั่นยิ่งทำให้การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสภาเมืองพัทยามีความหมายมากกว่าเดิม

นายธนาธร กล่าวว่า ภาษีที่ทุกคนจ่ายเป็นงบประมาณให้เมืองพัทยา ปีละ 2,000 ล้านบาท รวมหนึ่งสมัย 4 ปี คือ 8,000 ล้านบาท แม้ช่วงโควิดที่ผ่านมาจะทำให้รายได้จากภาษีที่พัทยาลดลง แต่ก็ยังเป็นจำนวนที่มหาศาล ที่ราว 1,800 ล้านบาทต่อปี

ดังนั้น การขุดถนนจึงเป็นเรื่องการเมือง 11 โรงเรียนที่เมืองพัทยาบริหารอยู่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2 ศูนย์ คุณภาพจะดีหรือไม่อยู่ที่นายกเมืองพัทยา นี่จึงเป็นเหตุผลว่าการเลือกตั้งทุกครั้งในทุกระดับ คือการตัดสินใจเลือกอนาคตของทุกคนและลูกหลานของทุกคน ว่าอยากเห็นบ้านเกิดของเราพัฒนาไปในเรื่องอะไรบ้าง

ทั้งนี้นายธนาธร ระบุว่า ตนเชื่อในศักยภาพ เขาจะทำได้ดี ทำให้เมืองพัทยาของทุกคนน่าอยู่กว่านี้ ให้ทรัพยากรของเมืองพัทยาไม่ได้ถูกใช้ไปดูแลแค่นักท่องเที่ยว แต่จะโอบรับทุกคนให้เติบโตไปพร้อมกับเมืองพัทยา และเข้าใจความเจ็บปวดของทุกคน ทั้งผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาของเราคือคนที่มีความมุ่งมั่นเปลี่ยนแปลงบ้านเกิด ที่ไม่ใช่เครือข่ายผู้มีอิทธิพล แต่เป็นคนที่บ้านน้ำท่วม ที่ร้านปิดเจ๊งช่วงโควิด นี่คือผู้สมัครของคณะก้าวหน้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube