fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัดสปน.ยกระดับบริการปชช.ผ่านศูนย์ราชการสะดวก

Featured Image
ปลัดสปน. ยกระดับให้บริการประชาชนผ่านศูนย์ราชการสะดวก ตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี

 

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมชี้แจงแนวทางการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ผ่านระบบ Video Conference โดยมีนายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, นายนพพร บุญแก้ว ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ทั้ง 10 คณะ เข้าร่วมการประชุมทั้ง on-site และ online

 

โดยนายธีรภัทร เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการประชาชน ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็วในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานรัฐ เพื่อนำไปสู่การสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และสามารถแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อไป

 

 

 

 

ในด้านการดำเนินการของคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งมีหน่วยงานที่สนใจ สมัครขอรับรองมาตรฐาน GECC จำนวน 1,490 หน่วยงาน ซึ่งขอบคุณอนุกรรมการทุกคนที่มาช่วยกันยกระดับมาตรฐานการให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นประโยชน์กับประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ในการตรวจประเมินหน่วยงานในพื้นที่ ขอให้คณะอนุกรรมการฯ มีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการตรวจประเมิน ตามนโยบายรัฐบาลดิจิทัล และเป็นการปรับตัวการทำงานตามแนวทางชีวิตวิถีใหม่ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การพัฒนานวัตกรรมในการทำงาน และการเชื่อมโยงการทำงานในการให้บริการประชาชนของหน่วยงานในรูปแบบกลุ่มจังหวัด และจังหวัดที่มีพื้นที่ติดกันด้วย และควรคำนึงถึงเรื่องการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในส่วนของการจัดการขยะอันตราย ทั้งหน้ากากอนามัย และชุดตรวจ atk เพื่อให้ประชาชนเกิดการรับรู้ และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง

 

นอกจากนี้ ขอให้คำนึงถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรีอีกเรื่องหนึ่ง คือ นโยบายการประหยัดพลังงาน และการสร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนรับทราบถึงการดำเนินการศูนย์ราชการสะดวก GECC อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งควรมีการวิเคราะห์สรุปผลความพึงพอใจของประชาชนในการรับบริการ ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญและสะท้อนถึงคุณภาพการให้บริการของหน่วยงานได้อย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube