fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงความปลอดภัย-สั่งเร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร

Featured Image
นายกฯ ห่วงความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สินประชาชน สั่งเร่งจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าในหลายพื้นที่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้า การดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าในหลายพื้นที่ส่วนกลางและในระดับภูมิภาค ตามข้อสั่งการของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อความปลอดภัยของชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และทัศนียภาพที่สวยงาม โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขานรับข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ได้บูรณาการการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำร่องจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน 2 จุดหลัก ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณปากซอยถนนสุขุมวิท 71 ด้านถนนสุขุมวิทถึงซอยปรีดีพนมยงค์ 5 ทั้งสองฝั่งถนน ระยะทาง 500 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ต้องจัดระเบียบเร่งด่วน พร้อมกับจัดระเบียบสายตลอดแนวถนนสุขุมวิท 71 ระยะทาง 2 ฝั่งถนน รวม 6 กิโลเมตร และจุดที่ 2 บริเวณซอยปรีดีพนมยงค์ 31 ถึงปากซอยทองหล่อ 10 ระยะทาง 1.6 กิโลเมตร ทั้งนี้ เพื่อเก็บสายสื่อสารให้เป็นระเบียบปลอดภัย และเพื่อเป็นต้นแบบการจัดระเบียบสายสื่อสารในบริเวณอื่น ๆ ต่อไป

นายธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้วางแนวทางการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการและประหยัดการใช้งบประมาณของทุกส่วนงาน ลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อน และเป็นการใช้ทรัพยากรของประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด สนองตอบต่อนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของนายกรัฐมนตรี โดยในปี 2565 นี้ รัฐบาลตั้งเป้าดำเนินการโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณกรุงเทพฯ ชั้นในตามถนนสายหลัก โดยเฉพาะย่านธุรกิจที่มีประชาชนสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากก่อน และขยายสู่พื้นที่รอบนอกต่อไป

ทั้งนี้นายธนกร ระบุว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน โดยการจัดระเบียบสายสื่อสารและใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน ไม่เพียงช่วยปรับภูมิทัศน์บ้านเมืองให้สวยงาม แต่ยังทำให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่อาศัยในสองฝั่งถนน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube