fbpx
Home
|
ข่าว

“นิติธร” ยื่นนายกฯ ขอสั่งชันสูตรศพแตงโมใหม่

Featured Image
“นิติธร” ยื่นนายกฯ ขอสั่งชันสูตรศพแตงโมใหม่ ระบุให้โรงพยาบาลที่เป็นกลางตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส-ยุติธรรม มองตำรวจตอบคำถามสังคมไม่ได้

 

นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อกรณีคดีนางสาวภัทรธิดา ภัทรวีรพงษ์ หรือ แตงโม ดารานักแสดงที่ตกน้ำเสียชีวิต

 

โดยนายนิติธร ระบุว่า ไม่ได้มีพยานหลักฐานใหม่ แต่นำเอาความเห็นและสิ่งที่สังคมคิดวิเคราะห์มาส่งให้กับนายกรัฐมนตรีและทีมกฎหมายได้เห็นว่าทีมที่พนักงานสอบสวน ดำเนินการในวันนี้ขัดต่อสิ่งที่ปรากฏในสื่อสาธารณะ ขัดต่อสังคม และความเห็นของผู้เชี่ยวชาญหรือไม่ ซึ่งเป็นสาระสำคัญในคดีอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องให้ความสำคัญโดยตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่าสิ่งที่ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ไม่ใช่สิ่งที่เลื่อนลอยเป็นความเห็นที่มีนัยยะสำคัญ และส่วนตัวมองว่าเหตุผลที่รับฟังไม่ขึ้นคือ การย้ายสถานที่ชันสูตรศพ เป็นกระบวนการที่คลุมเครือจึงเห็นควรให้ทำการชันสูตรพลิกศพใหม่ ควรให้หน่วยงานที่เป็นกลางเช่นโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช หรือโรงพยาบาลต่างๆที่มีฝ่ายนิติเวชเข้ามาดูดำเนินการอีกครั้ง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบคำถามไม่ตรงตามข้อสงสัยของประชาชนไม่มีความกระตือรือร้นในการเก็บพยานหลักฐาน

 

อย่างไรก็ตามนายนิติธร มองว่าหากยังดึงดันดำเนินการเช่นนี้ประชาชนจะไม่หยุดและอาจจะนำไปสู่การยื่นตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวควบคู่ไปกับการสอบสวนคดี เพื่อให้เกิดความยุติธรรม สุจริตโปร่งใสอย่างแท้จริงพร้อมใช้โอกาสนี้ในการปฏิรูปตำรวจ เพราะขณะนี้เป็นพนักงานสอบสวนกลายเป็นที่ต้องสงสัยเอง จึงจำเป็นต้องตอบคำถามของประชาชนให้ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube