fbpx
Home
|
ข่าว

“สุรทิน”กั๊กพรรคเล็กยังเป็นพรรคร่วมรบ.ตามมารยาท

Featured Image
“สุรทิน” แทงกั๊กพรรคเล็กยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามมารยาท บอกมีเวลาทบทวน ไม่น้อยใจถูกเมินร่วมโต๊ะกินข้าวนายกฯ ยังต้องคุยอีกรอบหน้าจะไปหรือไม่ หนุนยุบสภา พร้อมเลือกตั้งใหม่

 

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวก่อนการรับประทานอาหารมื้อกลางวัน ร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจใหม่ว่า ตนเองได้เป็นผู้นัดกลุ่ม ส.ส.พรรคเล็กมาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับร.อ.ธรรมนัส ที่สนับสนุนทั้งอาหาร และสถานที่ เพื่อพูดคุยกันนอกสภา และเช็คจำนวน ส.ส.ที่ยังคงร่วมงานกัน พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ กลุ่มพรรคเล็ก ยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามมารยาท เพราะหากถอนตัว ก็จะทำให้เกิดปัญหา แต่ก็ยังมีเวลาทบทวนในการร่วมรัฐบาล

 

ซึ่งกลุ่มพรรคเล็ก จะร่วมรับประทานอาหารกันอีกครั้ง ในช่วงเดือนเมษายนนี้ ทั้งนี้ กลุ่มพรรคเล็กยังไม่ได้ตัดสินใจ หรือหากในอนาคต ร.อ.ธรรมนัส จะชักชวนไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ และมีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกัน ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ

 

ส่วนน้อยใจหรือไม่ที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เชิญกลุ่มพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารค่ำที่ผ่านมานั้น นายสุรทิน ระบุว่า ไม่ได้อยากไปร่วมรับประทานอาหารด้วยอยู่แล้ว เพราะเชื่อว่า ไม่อร่อย โดยตนเอง จะต้องเลือกทานอาหารที่อร่อย และไม่ได้คิดว่า มื้ออาหารของนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นน้ำพริกถ้วยเก่า เพราะพรรคเล็ก ก็มีเสียง ส.ส.ในกลุ่ม จึงไม่ได้ออนซอน หรือให้ความสนใจใด ๆ พร้อมกล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหารพรรคร่วมรัฐบาลว่า พรรคเล็ก ยังจะต้องหารือพูดคุยกันก่อน เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่พรรคเล็ก จะไปร่วมรับประทานอาหารหรือไม่ แต่อยู่ที่ใจว่าจะอยู่กับรัฐบาลตลอดรอดฝั่งหรือไม่ พร้อมเชื่อว่า การเป็นรัฐบาล จะต้องอยู่ดำรงตำแหน่งให้นานที่สุด ซึ่งทิศทางการลงมติใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นนั้น ก็ต้องเป็นไปตามแต่ละพรรคการเมือง

 

ขณะเดียวกัน นายสุรทิน ยืนยันว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ พร้อมสำหรับการเลือกตั้งหากจะเกิดขึ้น โดยสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรี ยุบสภา เพราะเห็นว่า ไม่สามารถแก้ปัญหาใด ๆ ให้กับประชาชนได้ นโยบายคนละครึ่ง ก็เข้าไม่ถึงประชาชน แต่หากเกิดการยุบสภาขึ้น ก็เชื่อว่า เศรษฐกิจจะดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนถึงประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube