fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มแรงงานเพื่อสิทธิประชาชนยื่น 4 ข้อเสนอถึงนายกฯ

Featured Image
กลุ่มแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน บุกทำเนียบยื่น 4 ข้อเสนอถึงนายกฯ หลังบริษัทเอกชนปิดตัว ไร้เยียวยาค่าจ้าง เตรียมเจรจา “แรมโบ้” บ่ายนี้

 

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลหลังกลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน และกลุ่มแรงงานบริษัทเอกชน ผลิตชุดชั้นในแห่งหนึ่ง นำโดย น.ส.ธนพร วิจันทร์,นายเซีย จำปาทอง ประธานสหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เดินทางมาติดตามทวงถามข้อเรียกร้องจากรัฐบาลกรณีที่พนักงาน บริษัท ที่ถูกเลิกจ้างตั้งแต่เดือน มี.ค.64 ทำให้พนักงานจำนวนกว่า 1,388 คน ได้รับความเดือดร้อน ยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชย และเงินอื่นๆที่ลูกจ้างมีสิทธิ์ได้รับ โดยที่ผ่านมาไม่มีความคืบหน้าของข้อเรียกร้องที่เป็นรูปธรรม และผู้แทนรัฐบาลที่มารับหนังสือ ก็ไม่สามารถชี้แจงความคืบหน้าเรื่องต่างๆ

 

 

 

 

ทั้งนี้มีการเสนอข้อเรียกร้องจำนวน 4 ข้อ โดยขอให้นายกรัฐมนตรีนำเงินจำนวน 242 ล้านบาทมาจ่ายค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า ค่าชดเชย ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักผ่อนประจำปี โบนัสและเบี้ยขยันให้กับลูกจ้าง ให้ลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้างเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน, ขอให้นายกรัฐมนตรีติดตามนายจ้างมารับผิดชอบนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนรัฐบาล เพราะเป็นเงินภาษีของประชาชนทุกคน, ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอาญาอย่างเต็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างให้นายจ้างรายอื่นดำเนินการเช่นนี้กับประชาชนคนไทยอีก และขอให้นายกรัฐมนตรีหามาตรการป้องกันไม่ให้นักลงทนต่างชาติมาลงทุนแล้วหอบกระเป้าหนี ปล่อยลอยแพลูกจ้าง เช่นนายจ้างรายนี้

 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงรั้วเหล็กมาปิดกั้นเพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มมวลชนเข้าไปบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ตัวแทนของกลุ่มมวลชนจำนวน 10 คนเข้ามาเจรจากับทางตัวแทนรัฐบาลโดยจะมีตัวแทนของกระทรวงแรงงานด้วยเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาให้ตัวแทนมวลชนจำนวน 10 คนเข้ามาพูดคุยกับนายเสกสกล อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและตัวแทนของกระทรวงแรงงานเพื่อพูดคุยหาข้อยุติ โดยจะมีการประชุมหารือในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube