fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ไม่ตอบ “ประวิตร” บอกเศรษกิจไทยหนุนรบ.

Featured Image
“ธรรมนัส” ไม่ตอบ “ประวิตร” บอกพรรคเศรษฐกิจไทยหนุนรัฐบาล ไม่ร่วมกินข้าวกับรัฐบาลเพราะยังไม่มีหัวหน้าพรรค ยัน 18 มี.ค. ชัด กก.บห. ไม่มีแหกโหวต

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึง กรณีที่มีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับปากกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ว่า เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หากมีปัญหาจะมีเพียงเสียงเดียว คือ เสียง ร.อ.ธรรมนัส ว่า ถ้าพรรคเศรษฐกิจไทยทำงานจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่มีเจ้านาย ไม่มีลูกน้อง และยืนยันว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน ขออย่ายึดตามกระแสที่มีการนำไปวิเคราะห์กันเอง เพราะไม่ได้ยินจากปาก พล.อ.ประวิตร พูดหรือให้สัมภาษณ์ มีเพียงสิ่งที่ทำไปเขียนประเด็นดังกล่าวเท่านั้น ส่วนการนัดรับประทานอาหารมื้อเที่ยงร่วมกันของพรรคเล็ก ที่ โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ในช่วงเที่ยงวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า จะไปร่วมด้วย พร้อมชี้แจง พรรคร่วมรัฐบาลมีการนัดพบปะกันเป็นเรื่องปกติทุกเดือนอยู่แล้ว เพราะเป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ

ส่วนที่พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้ร่วมไปรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 8 มี.ค. นั้น เนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่มีหัวหน้า และเลขาธิการพรรค ที่ชัดเจน โดยจะมีการประชุมกันวันที่ 18 มีนาคมนี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค และได้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคคนอื่นก็เป็นไปตามขั้นตอน

ร.อ.ธรรมนัส ยังระบุถึง ช่วงเวลาของพรรคเล็กที่มีการนัดรับประทานอาหาร ซึ่งมีไทม์ไลน์ ใกล้เคียงกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเกิดจากการน้อยใจ หรือไม่ ว่า เท่าที่ติดตาม หัวหน้าพรรคเล็ก ก็มีการเดินสาย พบปะพูดคุยกันอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนร่วมรัฐบาล ขณะเดียวกัน หากรัฐบาลมีการนัดรับประทานอาหารในเดือนหน้า จะไปร่วมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ต้องรอดูหลังวันที่ 18 มี.ค. อีกครั้ง ที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะได้หัวหน้าและเลขาฯ พรรคที่ชัดเจน

 

 

 

 

“ธรรมนัส” ทีมเศรษฐกิจไทย เยี่ยมประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง รับฟังปัญหาความเดือดร้อน ไม่วิตก แก้กฎหมายลูกทำพรรคเสียเปรียบ เมิน “มงคลกิตติ์” แซะ ย้ำจุดยืนเป็นอิสระ

 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้นำทีมลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยือนประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด มีส.ส.ของพรรคเข้าร่วมด้วย อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร นางสาวธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พร้อมประกาศว่า รัฐบาลเหลือเวลาการบริหารงานอีกไม่นานจะครบวาระ พรรคเศรษฐกิจไทย ต้องเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า ด้วยการลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อนำมากำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ที่มุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานราก

ขณะเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกรณีที่รัฐสภามีการหารือเรื่องกฎหมายลูก จะเอื้อประโยชน์หรือทำให้พรรคเล็กเสียเปรียบหรือไม่อย่างไร ว่า ไม่ได้อยู่ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่…) พ.ศ…… และว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ. แต่พรรคเราส่งนายบุญสิงห์เข้าไป เรื่องนี้ขอให้สอบถามนายบุญสิงห์ แต่ส่วนตัว มองว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยมีแผนจะยื่นข้อเสนอแนะอะไรให้กับกมธ.ชุดนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่กำลังแก้ไข มีผลบังคับใช้แล้ว ส่วนกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับนั้น พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้วิตกอะไร เพราะรับได้

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และกลุ่ม 16 ส.ส. ระบุว่า ถ้าจะเป็นส.ส. ต้องแน่วแน่ไม่ชักเข้าชักออกนั้น ขอย้ำจุดยืนพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นอิสระ จะไม่เข้าทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube