fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยังงดคุยสื่อตอบปมการเมือง

Featured Image
นายกฯ ยังงดคุยสื่อตอบปมการเมือง หลังมอบธงสัญลักษณ์ โครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ เชื่อ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์ โครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ผ่านระบบ Video Conference ณ ตึกภักดีบดินทร์ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีต้นทุนทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย โดยเฉพาะงานทางด้านศิลปะซึ่งสามารถจะนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการส่งเสริมงานศิลปะร่วมสมัยจึงจำเป็นจะต้องดำเนินการให้เป็นรูปประธรรม อาทิ การสร้างการรับรู้
และความเข้าใจในงานศิลปะให้แก่ประชาชน การส่งเสริมให้ศิลปินได้แสดงออกซึ่งผลงานศิลปะทั้งเวทีในประเทศต่างประเทศ การพัฒนาบุคลากรและแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะ รวมถึงการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม

 

รัฐบาลมีนโยบายในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์วัฒนธรรมและบริการที่มีมูลค่าสูงโดยเริ่มจากสินค้าและการบริการทางวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 5 F ประกอบไปด้วย มวยไทย / ผ้าไทยและการออกแบบแฟชั่น/ อาหาร/ ภาพยนตร์หรือวีดิทัศน์ /การอนุรักษ์และการขับเคลื่อนเทศกาลประเพณีสู่ระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาล ได้มีการดำเนินการขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดโครงการ Thailand Biennale ครั้งที่ 2 ต่อจากจังหวัดกระบี่เป็นหนึ่งในโครงการที่ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล มุ่งส่งเสริมการแสดงความสามารถในการสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัย โดยต้องอาศัยการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการที่จะต่อยอดศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยไปสู่นานาชาติ โดยอาศัยการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่ ชุมชนและเครือข่ายศิลปินจากทั่วโลก

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทั้งก่อนและหลังพิธีมอบธงสัญลักษณ์ โครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ก็ไม่มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน แม้ผู้สื่อข่าวจะพยายามเรียก และมีการตั้งโพเดี้ยมแถลงข่าวก็ตาม โดยนายกรัฐมนตรี ได้หันมามองและยกมือไหว้ทักทาย ตามปกติเท่านั้น

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกรัฐมนตรี น่าจะยังไม่ต้องการที่จะพูดในประเด็นการเมือง หลังงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล 4 พรรคใหญ่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็กเข้าร่วม จนทำให้เกิดความน้อยใจเกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube