fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” รับเดาใจนายกฯไม่ออก – เชื่อกำลังเครียดที่สุดแล้ว

Featured Image
“สุทิน” รับเดาใจนายกฯไม่ออก แต่เชื่อกำลังเครียดที่สุดแล้ว ยังไม่ชัดยื่นซักฟอกทันทีเปิดสมัยประชุม หรือรอกฎหมายลูกเสร็จก่อน

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ยังเดาใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ออกจริงๆว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่มองว่าสถานการณ์ของนายกฯ ตึงเครียดหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และอาจเป็นเหตุผลสำคัญของการนัดกินข้าวเมื่อ2วันก่อน

พร้อมกันนี้ นายสุทิน ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามมาตรา 151 ว่า เมื่อเปิดสมัยประชุม วันที่ 22 พ.ค.นี้ แล้ว ฝ่ายค้านต้องพิจารณา 2 เรื่องสำคัญคือ จะยื่นอภิปรายทันที หรือ จะรอพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับให้แล้วเสร็จก่อน ซึ่งหากช่วงเวลาที่ปิดสมัยประชุม กรรมาธิการ สามารถพิจารณาแก้ไขกฎหมายลูกแล้วเสร็จ สามารถนำเข้าสู่การพิจารณาในวาระ 3 ได้ทันทีเมื่อเปิดสมัยประชุม ก็อาจยืดระยะเวลาการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจออกไปก่อนเล็กน้อยเพื่อให้สภาดำเนินการกฎหมายลูกก่อน แต่หาก กรรมาธิการยังพิจารณาไม่เสร็จ การยื่นอภิปรายก็อาจจะเกิดขึ้นก่อนได้ เพราะขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว อีกทั้งยังมั่นใจด้วยว่า เสียงของรัฐบาลนั้น ไม่เพียงพอที่จะผ่านการซักฟอกรอบนี้ได้ เพราะหลายสิ่งหลายอย่างบ่งบอกชัดเจน ว่าเสียงของรัฐบาลกำลังมีปัญหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube