fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ระบุ ครม.ไฟเขียวจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

Featured Image
“วิษณุ” ระบุ ครม.ไฟเขียวจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชี้กกต. เคาะวันกาบัตร ผู้ว่าฯ กทม. ต้องลาออกใน 3 วัน ส่วนนายกฯเมืองพัทยา มีผลทีนที

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่ครม. มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอให้จัดการพิจารณากำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ว่า ครม. เห็นชอบตามที่มหาดไทยเสนอ จากนี้จะแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้กกต. กำหนดวันเลือกตั้ง แล้วแจ้งกลับมาที่ครม. อีกครั้ง เมื่อกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว ผู้ว่าฯ กทม. ต้องลาออกภายใน 3 วัน ณ เวลานี้เป็นเรื่องของ กกต. ที่ใครจะไปอ๊อฟไซด์ไม่ได้ ซึ่งกกต.จะแจ้งกลับมาที่ครม. เมื่อไหร่ก็ได้ภายใน 60 วันนับจากวันที่ 8 มี.ค. ซึ่งเชื่อว่าจะตอบกลับมาโดยใช้เวลาไม่นานอาจจะ 1-2 สัปดาห์นี้

 

ส่วนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยานั้น จะดำเนินการไปพร้อมกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่เป็นเรื่องของกกต. ส่วนนายกเมืองพัทยาเมื่อประกาศวันเลือกตั้งแล้ว นายกเมืองพัทยาต้องพ้นจากตำแหน่งทันทีโดยไม่ต้องลาออก แตกต่างจากผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องพ้นจากตำแหน่งทันที เนื่องจากเป็นกฎหมายคนละฉบับ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ถามในประเด็นนี้เหมือนกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube