fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” นัดทีมเศรษฐกิจถก 9 มี.ค.ปรับนโยบายเตรียม ลต.

Featured Image
“จุรินทร์” นัดทีมเศรษฐกิจปชป. ถก 9 มี.ค. ปรับนโยบายเตรียมพร้อมเลือกตั้ง เล็งสัมนา ส.ส.พรรคแลกเปลี่ยนความเห็นช่วงปิดสมัยประชุมประเมินทิศทางรอบด้าน

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางการจัดเตรียมนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคว่า มีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นหัวเรือสำคัญ ซึ่งตนจะนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจ โดยเชิญนายไตรรงค์ และคณะมาร่วมประชุมในวันที่ 9 มี.ค. นี้ เวลา 10.00 น. พร้อมกับเชิญทีมเศรษฐกิจอีกหลายคน อาทิ นายพิสิฐ ลี้อาธรรม นายเกียรติ สิทธิอมร นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ นายสรรเสริญ สมะลาภา นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รวมทั้งคนรุ่นใหม่อย่าง นายดนุวัศ สาคริก ซึ่งการเตรียมการด้านนโยบายนี้ จะได้นำมาผสมกับสิ่งที่ได้จากคำแนะนำในการสัมมนา ส.ส. ในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ด้วย

 

สำหรับการจัดสัมมนา ส.ส. ของพรรค ยืนยัน เป็นการสัมมนาทั้ง ส.ส. กรรมการบริหารพรรค และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นต่อสถานการณ์หลังปิดสมัยประชุมสภา ซึ่งทำมาทุกสมัย แต่ครั้งนี้คงจะมีการพูดลึกลงไปในรายละเอียดของสถานการณ์ทางการเมืองมากขึ้น เพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ อย่างไร ซึ่งจะครบเทอมในเดือน มี.ค. ปีหน้า แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆ เกิดขึ้น การเลือกตั้งอาจจะมาก่อน ก็เป็นไปได้ เพราะหลายฝ่ายก็คาดการณ์ตรงกัน รวมทั้งการเพิ่มเติมผู้สมัครที่มีความเหมาะสมในบางเขต บางพื้นที่ หรือแลกเปลี่ยนแนวทางในการเดินหน้า และกำหนดนโยบายในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า เพราะผู้แทนราษฎรถือว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์จากพื้นที่ ก็จะได้นำมารวมกับส่วนกลาง ที่พรรคมีนักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ และหลายฝ่าย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube