fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค.พบแนวโน้มผู้ป่วยอาการหนัก-เสียชีวิตมากขึ้น

Featured Image
ศบค.พบแนวโน้มผู้ป่วยอาการหนัก-เสียชีวิตมากขึ้น กทม.ยังพบคลัสเตอร์ใหม่ อัตราครองเตียงผู้ป่วยเขียว-เหลือง-แดง แค่ 57%

 

พญ.สุมณี วัชรสินธุ์ ผอ.สำนักสื่อสารความเสี่ยงฯกรมควบคุมโรค กล่าวว่า แนวโน้มผู้ป่วยปอดอักเสบ ใส่ท่อช่วยหายใจ และผู้เสียชีวิตใน 1-2 สัปดาห์นี้มากขึ้นว่ามีผู้ป่วยปอดอักเสบและผู้ที่ใส่ท่อช่วยหายใจมากขึ้น เนื่องมาจากการที่มีผู้ติดเชื้อรายวันที่มีทิศทางแนวโน้มเพิ่มขึ้น และวันนี้มีผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นยอดที่สูงที่สุดที่มีการระบาดในระลอกนี้ 65 คน โดยค่าเฉลี่ยของผู้เสียชีวิตในระลอกนี้อยู่ที่ประมาณ 49 คนต่อวัน ซึ่งจะเห็นว่าแนวโน้มผู้ป่วยปอดอักเสบและผู้เสียชีวิตมีทิศทางแนวโน้มเพิ่มขึ้น

 

โดยที่ประชุมศบค.ชุดเล็กกทม. มีรายงานคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ก่อสร้างที่พบในเขตคลองสามวา พบว่าเป็นการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ใน กทม. ส่วน 5 เขตที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุดในกทม. คือ เขตหลักสี่ 470 ราย, เขตบางซื่อ 187 ราย, เขตหนองแขม 67 ราย, เขตวัฒนา 44 ราย และเขตดินแดง 38 ราย ส่วนจังหวัดที่อยู่ตามขอบแนวชายแดน ได้แก่ จังหวัดตากและสระแก้ว ซึ่งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาพบว่ามีตัวเลขของผู้ติดเชื้อค่อยๆเพิ่มขึ้น จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่และศปม.ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบผู้ที่เป็นแรงงานลักลอบเข้ามาช่วยกันแจ้ง เพื่อนำกลุ่มคนเหล่านั้นไปคัดกรองเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น

 

ด้านภาพรวมสถานการณ์เตียงทั่วประเทศพบว่าอัตราการครองเตียงรวมทั้งหมด คือเขียว, เหลือง, แดงอยู่ที่ 57.8% โดยการระบาดของโอไมครอนเน้นการดูแลผู้ป่วยที่มีอาการป่วยอาการปานกลางถึงอาการหนัก คือเตียงเหลืองและเตียงแดง ซึ่งเตียงเหลืองอัตราการครองเตียงพบ 15.1% ซึ่งมี 2 ระดับ คือ เตียงสีส้มอยู่ที่ 25.1% และอัตราการครองเตียงสีแดงอยู่ 25%

 

ขณะนี้มีช่วงเวลาก่อนหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ ขอเชิญชวนและขอความร่วมมือประชาชนทุกคนที่บ้านหากมีผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยโรคเรื้อรังและเด็กเล็กให้มารับวัคซีนทุกเข็มให้ได้มากขึ้นก่อนที่จะถึงวันหยุดยาวเพราะเป็นช่วงที่จะทำกิจกรรมค่อนข้างมากและมีความเสี่ยงที่จะพบผู้ติดเชื้อตามที่เคยคาดการณ์ก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube