fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯห่วงคนไทยถูกหลอกไปทำงานกัมพูชาเร่งขยายผล

Featured Image
นายกฯห่วงคนไทยถูกหลอกไปทำงานกัมพูชา เตือนให้คิดรอบด้าน อย่าหลงเชื่อค่าตอบแทนสูง กำชับเจ้าหน้าที่สอดส่องแก๊งมิฉาชีพค้ามนุษย์

 

 

นายธนกร วังบุญคง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการช่วยเหลือคนไทยจำนวน 56 คน ที่ถูกหลอกให้ไปทำงานในกัมพูชากลับมาประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยว่าเป็นความร่วมมือของรัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชาที่ได้มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ซึ่งการช่วยเหลือคนไทยครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเหลือรอบที่ 9 รวมคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว จำนวน 583 คน

 

นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้เจ้าหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงให้ชัดเจน คนไหนที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการขอให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมกับบันทึกประวัติไว้อย่างละเอียดมอบหมายให้ส่วนราชการในพื้นที่คอยเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัย และไม่ให้คนเหล่านี้ถูกหลอกเป็นเหยื่ออีก รวมทั้งให้ติดตามกลุ่ม ขบวนการที่มีพฤติกรรม หลอกลวงคนไปค้ามนุษย์ หรือแรงงานทาสในต่างประเทศ หากมีหลักฐาน ให้จยายผล จับกุม ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

 

ทั้งนี้นายธนกร กล่าวว่านายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อคำชักชวนให้ไปทำงานต่างประเทศโดยเฉพาะข้อเสนอเรื่องค่าตอบแทนที่สูงขอให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจหากไม่แน่ใจให้ขอคำปรึกษาส่วนราชการในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำเรื่องการสอบสวนหากพบเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นระดับใด ขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube