fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ลุยนราธิวาสติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จชต.

Featured Image
“ประวิตร” ลงพื้นที่นราธิวาสติดตามสถานการณ์น้ำท่วม 3 จ.ชายแดนภาคใต้บูรณาแผนช่วยเหลือเยียวยาปชช.เร่งด่วนพร้อมแผนป้องกันอุทกภัยอย่างยั่งยืน

 

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง โดยมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ จ.นราธิวาส อาทิ นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 1 นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส เขต 2 และส.ส.พรรคพลังประชารัฐจังหวัดใกล้เคียง พร้อมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัด คณะผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำศาสนาพุทธ ผู้นำศาสนาอิสลามและประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด ได้มาร่วมให้การต้อนรับ เพื่อร่วมหารือผลกระทบ และแนวทางการบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝนประจำปี 2565 เพื่อวางแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ได้มอบถุงยังชีพกับผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น

 

 

 

 

 

 

จากการรายงานสถานการณ์น้ำ ของผู้ว่าราชการทั้ง 3 จังหวัด ได้คาดการณ์ในพื้นที่ภาคใต้และให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งภาพรวมพบว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ปัจจุบัน ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส รวม 21 อำเภอ มีประชาชนได้รับผลกระทบ 18,371 ครัวเรือน โดยได้มอบหมายให้หน่วยงาน และส.ส.ในพื้นที่บูรณาการ การช่วยเหลือได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์อพยพประชาชนในพื้นที่ ให้ช่วยเหลือเร่งด่วนและมอบถุงยังชีพกับผู้ประสบอุทกภัย

 

รวมถึงแผนการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงจากระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งและท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณแม่น้ำสายบุรีและแม่น้ำโกลกใน อ.รามัน และ อ.บันนังสตาร์ จ.ยะลา อ.สายบุรี และ อ.ยะรัง จ. ปัตตานี รวมทั้ง อ.แว้ง อ.สุคิริน อ.ศรีสาคร อ.สุไหงปาดี อ.ตากใบ อ.รือเสาะ อ.จะแนะ และ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ความเสียหายรวม 49,000 ไร่

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกส่วนราชการที่ให้การช่วยเหลือเร่งด่วนกับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งย้ำให้ความสำคัญกับการทำงานเชิงรุกทั้งแจ้งเตือนและการป้องกันให้มากขึ้น และแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในพื้นที่ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ กระทรวงมหาดไทย (มท.) กรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด และ ศอ.บต.บูรณาการเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นการเร่งด่วน และย้ำให้ มท.ประสานกับ กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้คลี่คลายโดยเร็ว พร้อมเร่งรัดการก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ในจุดเสี่ยงอุทกภัยทั้ง 3 จว. ได้แก่ ชุมชนตลาดมูโน๊ะ ชุมชนสุไหงไก-ลก และชุมชนต่อเนื่อง และขอให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่ให้ครอบคลุมทั้งสิ่งปลูกสร้าง ผลกระทบทางอาชีพและสาธารณประโยชน์ เพื่อให้การช่วยเหลือ ฟื้นฟูและเยียวยาประชาชนให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube