fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเรียกมทภ.1เข้าพบคาดสั่งหนุนแก้โควิด

Featured Image
นายกฯเรียกแม่ทัพภาค 1 หารือ คาดให้กองทัพสนุบสนุนแก้ปัญหาโควิด โฆษกกระทรวงกลาโหม บอกนายกฯ สั่งกองทัพ เร่งขยาย รพ.สนามให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยได้เรียกพล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่างแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าพบ คาดเป็นการหารือสนับสนุนงานรัฐบาล โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดสายพันธุ์โอไมครอน ที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มสูงขึ้น

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีให้เร่งจัดตั้งและขยายความสามารถของ รพ.สนาม รวมทั้ง พื้นที่กักตัวควบคุมโรคชุมชนหรือ CI เพิ่มให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งให้หมุนเวียนจัดกำลังพลจำนวน 300 นาย สนับสนุน สำนักงานประกันสุขภาพ หรือ สปสช. รับแจ้งสายด่วน 1330

 

และเตรียมความพร้อม“ศูนย์เคลื่อนย้ายและส่งกลับ” ให้พร้อมสนับสนุนในภาวะวิกฤตทั้งในพื้นที่ กรุงเทพมหานครฯ และ จังหวัดต่างๆ โดยให้ประสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การช่วยเหลือและรับมือกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่มีจำนวนมากกว่า 2 หมื่นรายต่อวัน ต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์

 

ซึ่งปัจจุบัน ทุกเหล่าทัพ ได้เร่งจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล แล้วกว่า 820 เตียง รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดต่างๆ กว่า 8,000 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่มีจำนวนมากขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งให้การสนับสนุนเปิดรับผู้ป่วยระดับพื้นที่เข้ารับการรักษาแล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างจัดกำลังพลหมุนเวียนเข้าไปสนับสนุน สปสช. ช่วยทำหน้าที่เจ้าหน้าที่รับสาย1330 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จำนวนจำกัดและมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก เพื่อให้สามารถบริการผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในระบบได้เร็วและทั่วถึงมากกว่าที่เป็นอยู่

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ฝากพล.ท.สุขสรรค์ ดูแลประชาชนในสถานการณ์โควิดในพื้นที่รับผิดชอบกองทัพภาคที่ 1 เช่น การทำหมู่บ้านสีฟ้า ร่วมกับ กอ.รมน.ในการสร้างสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้าน-ตำบล เพื่อพร้อมรับมือการแพร่ระบาด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube