fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงคนไทยในยูเครนที่กำลังเดินทางกลับ-ตกค้าง

Featured Image
นายกฯ ห่วงใยคนไทยในยูเครนที่กำลังเดินทางกลับไทย และยังติดค้าง พร้อมกำชับกระทรวงการต่างประเทศ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งคนไทยกลับบ้านโดยสวัสดิภาพทุกคน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือคนไทยในยูเครนจากสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครนอย่างใกล้ชิด ทั้งยังแสดงความห่วงใยต่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวไทยในยูเครน และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่กำลังปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ที่ยังติดค้างอยู่ในยูเครน พร้อมกำชับให้กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการส่งชาวไทยที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศโดยเร็วที่สุดโดยสวัสดิภาพ

 

 

กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งความคืบหน้าแผนการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ นับตั้งแต่การตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.พ.65 เป็นต้นมา โดยเมื่อวันที่ 28 ก.พ.65 ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ได้ช่วยเหลือให้คนไทยที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในยูเครนอีก 43 คน อพยพออกจากยูเครนเข้ามายังประเทศโปแลนด์และกำลังเดินทางโดยเครื่องบินกลับมายังประเทศไทย ซึ่งจนถึงตอนนี้ มีการอพยพคนไทยออกนอกยูเครนแล้วทั้งสิ้น 142 คน โดยกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้แบ่งคณะคนไทยออกเป็น 2 ชุด ได้แก่ คณะคนไทยชุดที่ 1 จำนวน 38 คนจะเดินทางโดยเครื่องบินออกจากกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย ในวันที่ 1 มีนาคม 2565 มีกำหนดถึงประเทศไทยในวันที่ 2 มีนาคม 2565 โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG923 เวลา 06.25 น. และคณะคนไทยชุดที่ 2 จำนวน 58 คนจะเดินทางโดยเครื่องบินออกจากกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 1 มี.ค.65 มีกำหนดถึงประเทศไทยในวันที่ 2 มี.ค.65 โดยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK384 เวลา 12.05 น. ซึ่งจากการรายงานทราบว่ากลุ่มคนไทยที่ยังติดค้างอยู่ในเมืองต่างๆ ทุกคนปลอดภัย และมีคนไทยอีก 35 คน จากกรุงเคียฟ เมืองคาเคียฟ เมืองซาโปรีเซีย ฯลฯ สามารถทยอยเดินทางออกมาได้แล้วและอยู่ในระหว่างการเดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน

 

ทั้งนี้นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีห่วงกังวลต่อสถานการณ์ที่ยังมีความตึงเครียดอาจส่งผลถึงความปลอดภัยของพี่น้องชาวไทย และเจ้าหน้าที่ทุกคน อย่างไรก็ดี ได้กำชับให้ดำเนินการช่วยเหลือคนไทยด้วยความรอบคอบ และเชื่อมั่นว่าจะพาชาวไทยทุกคนที่แสดงความประสงค์เดินทางถึงประเทศไทยโดยปลอดภัยและสวัสดิภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube