fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ลุยหมู่บ้านอิมพีเรียลปาร์คหลังได้รับข้อร้องเรียน

Featured Image
“วิโรจน์” ลงพื้นที่หมู่บ้านอิมพีเรียลปาร์ค หลังชาวบ้านร้องเรียนปัญหากลิ่นขยะเน่าเหม็นจากโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล กล่าวถึง การเดินทางไปยังหมู่บ้านอิมพีเรียลปาร์ค ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 67 เนื่องจากประชาชนได้ร้องเรียนปัญหากลิ่นขยะเน่าเหม็นจากโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน ว่า โรงไฟฟ้าขยะชุมชนแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ผลิตพลังงานขนาด 800 ตันต่อวัน แต่ได้ส่งผลกระทบทำให้ประชาชนบริเวณโดยรอบประมาณ 35 หมู่บ้าน ประสบปัญหากลิ่นที่เป็นมลพิษ ปัญหาเกิดมาตั้งแต่ปี 63 จนปัจจุบันยังไม่มีความกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรมใดๆ จาก กทม.

ทั้งนี้ โรงงานกำจัดขยะแห่งนี้ โฆษณาชวนเชื่อกับประชาชนว่าใช้เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นระบบปิด และจะไม่ส่งกลิ่นเหม็นออกมา แต่เมื่อเกิดปัญหากรุงเทพมหานคร กลับไม่เรียกผู้รับเหมาโครงการมาแก้ไข จึงขอตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดกรุงเทพมหานครต้องเกรงใจนายทุนผู้รับเหมารายนี้ หรือ นานทุน น่าจะใกล้ชิดกับญาติสนิทของ ‘บิ๊ก’ นายทหารใหญ่ที่อยู่ใน คสช. ใช่หรือไม่ กรุงเทพมหานคร จะต้องเรียกนายทุนผู้รับเหมารายนี้มาหารือ และแก้ไขปัญหามลพิษให้กับชาวบ้านโดยด่วน แทนที่เป็นโรงงานกำจัดขยะของกรุงเทพมหานคร จะทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี กลับปล่อยปละละเลย แถมโบ้ยไล่ให้ชาวบ้านไปจับโรงงานอื่น ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อมไม่ใช่หน้าที่ชาวบ้านเลย

สำหรับ วันที่ 15 มี.ค. นี้ ทางโรงงานกำจัดขยะ ได้นัดพบกับชาวบ้านอีกครั้ง ถ้ายังไม่มีมาตรการที่เป็นรูปธรรม ไม่คิดที่จะติดตามนายทุนผู้รับเหมามารับผิดชอบ ไม่มีกำหนดเสร็จที่ชัดเจน ตนคิดว่า โรงงานกำจัดขยะที่ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคมแบบนี้ ควรจะต้องปิดการดำเนินการไปก่อนจนกว่าการแก้ไขจะแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประชาชนกำลังรวมรายชื่อจาก 35 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานกำจัดขยะ เตรียมยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมที่ควรจะได้รับ ผู้ว่า กทม. ต้องมีความรับผิดชอบกับชีวิตคนกรุงเทพ หมดเวลาเกรงใจนายทุนผู้รับเหมา แล้วหันมาเกรงใจประชาชนที่ต้องดมกลิ่นขยะทุกวันได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube