fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เผย ครม. เคาะงบฯปลดล็อกหนี้เกษตรกร

Featured Image
“จุรินทร์” เผย ครม. เคาะงบ 2,000 ล้านบาท ปลดล็อกหนี้เกษตรกรที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟู

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบงบจำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร หรือใช้ในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของสมาชิกกองทุนฟู และในโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์ที่มีเกษตรหลายแสนคนทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้มีเกษตรกรจำนวนหนึ่งเรียกร้องขอให้เร่งรัดงบประมาณก้อนนี้ จึงขอเรียนว่า คณะรัฐมนตรีให้ความอนุเคราะห์แล้ว

ส่วนที่ขณะนี้เกษตรกรบางส่วน ยังไม่สบายใจในเรื่องนี้ ก็จะได้กลับบ้าน และจากนี้เป็นหน้าที่ของกองทุนฟื้นฟูที่จะบริหารจัดการ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรจากโครงการต่างๆ เพื่อฟื้นฟูชีวิตเกษตรกรที่เป็นสมาชิกของกองทุนฟื้นฟูให้ดีขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ตามนายจุรินทร์ย้ำว่า เงินส่วนนี้จะนำไปซื้อหนี้ที่เกษตรกรเป็นหนี้สถาบันทางการเงิน ให้มาเป็นหนี้ของกองทุนฟื้นฟูแทน เพราะหากเป็นหนี้สถาบันทางการเงินดอกเบี้ยจะแพง และหักคลาดเคลื่อนในการชำระหนี้ก็จะถูกฟ้องร้องคดีและถูกยึดที่ดินทำกิน ดังนั้นอย่างน้อยเป็นหนี้กองทุนฟื้นฟูหนี้สินเกษตรกร ก็จะไม่ถูกยึดที่ดิน แต่จะให้ผ่อนชำระจนครบ ถึงจะคืนโฉนดให้ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาตนได้คืนโฉนดให้กับเกษตรกรเยอะมากแล้ว เพราะการทำงานของกองทุนฟื้นฟูเกษตรกรมีความคืบหน้า และได้รับความร่วมมือจากเกษตรกรเป็นอย่างดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube