fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.แก้กฏหมายลูกยันเร่งทำให้เสร็จก่อนพค.

Featured Image
ประชุม กมธ.แก้กฎหมายลูก เลือกตำแหน่งต่างๆ ครบ “สาธิต”ประธาน มีรองฯ 8 คน กำหนดสัปดาห์ละ 2 วัน เร่งให้จบก่อน พ.ค.

 

 

นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมืองแถลงผลการประชุมกรรมาธิการฯ นัดแรก เพื่อพิจารณาตำแหน่งสำคัญ ๆ ต่าง ๆ โดยตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ ได้แก่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ด้วยมติ 22:21และมีตำแหน่งรองประธานกรรมาธิการฯ จำนวน 8 คน ได้แก่ นายอรรณพ เดชวิทักษ์ สมาชิกวุฒิสภา,นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย, นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ,นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา,นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล,นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.,นางกาญจนารัตน์ ลีวิโรจน์ สมาชิกวุฒิสภา และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

โฆษกกรรมาธิการฯ จำนวน 3 คน ได้แก่ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ, นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรมสมาชิกวุฒิสภา และนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โดยมีนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนาและนายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ พร้อมมีที่ปรึกษากรรมาธิการ จำนวน 8 คน

 

ขณะนายดิเรกฤทธิ์ ได้ชี้แจงกรอบการทำงานกรรมาธิการฯ ว่า กรรมาธิการ จะมีการประชุมทุก ๆ วันพุธ และวันพฤหัสฯ ซึ่งหากระยะเวลาไม่เพียงพอกรรมาธิการก็พร้อมนัดการประชุมเพิ่มเติมโดยจะเร่งพิจารณาเนื้อหาให้แล้วเสร็จ ก่อนเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อให้ทันต่อการพิจารณาในวาระที่ 2 และ 3 ในที่ประชุมรัฐสภา ที่จะเปิดสมัยประชุมสภาสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ในเดือนพฤษภาคมนี้

 

ด้าน นายสมคิด เชื้อคง โฆษกกรรมาธิการฯ ยืนยันว่าบรรยากาศในที่ประชุมกรรมาธิการฯเป็นไปด้วยดี มีการถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งแม้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ได้รับการเลือกเป็นประธานกรรมาธิการฯ ก็ยังให้ความช่วยเหลือกรรมาธิการฯ พร้อมยืนยันว่า กรรมาธิการฯ จะเร่งพิจารณาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วก่อนเปิดสมัยประชุมสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube