fbpx
Home
|
ข่าว

“ดร.เอ้” เข้ากรามนมัสการพระพรหมบัณฑิต

Featured Image
“ดร.เอ้” เข้ากรามนมัสการพระพรหมบัณฑิต พร้อมพูดคุยถึงโครงการสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เข้ากราบนมัสการพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมพูดคุยถึงโครงการสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร เนื่องจากปัจจุบัน กรุงเทพฯ น้ำท่วม จากน้ำทะเลหนุน บ่อยครั้ง หลายครั้งที่ น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะได้ริเริ่ม โครงการแนวป้องกันน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้น พร้อมขอคำแนะนำ จาก พระพรหมบัณฑิต ถึงการ สร้างให้เกิด ความร่วมมือระหว่าง บวร หรือ บ้าน- วัด – ราชการ เพื่อแก้ไขปัญหา ต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชน

โดยพระพรหมบัณฑิต ย้ำว่า กทม. ต้องเป็นตัวกลางในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างกัน สร้างการเรียนรู้ หรือมีโครงการที่ทำให้ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันทำ ร่วมกันเสนอความคิด และ ทำให้เกิดการยอมรับซึ่งกันและกัน

พร้อมผลักดัน โครงการ 12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต ฟื้นฟูตลาดน้ำวัดไทร นอกจากนี้เขตคลองสาน มีโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่ง หากกรุงเทพฯ มีเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือ ที่เชื่อมต่อกันจะสามารถใช้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ และหากนักท่องเที่ยวอยู่กรุงเทพฯ เพียงแค่ 1 วัน จะสามารถสร้างรายได้ให้ประเทศได้ถึง 1 แสนล้านบาท

ขณะเดียวกัน นายสุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ไม่ใช่เพื่อการหาเสียง แต่เป็นการหาปัญหาเพื่อแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร และที่ผ่านมาก็ได้รับทราบปัญหามากมายของแต่ละเขต เพื่อนำมากำหนดเป็นนโยบายและยุทธศาสตร์ในการหาเสียงหลังจากมีความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งแล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีทีมผู้สมัคร สก. จากพรรคประชาธิปัตย์ ทำงานร่วมกับประชาชนมายาวนาน ช่วงใกล้เลือกตั้งก็ต้องขยัน และทุ่มเทมากขึ้น เพราะปัญหาของแต่ละ มีความหลากหลาย หากผู้ว่าฯ ไม่รู้ปัญหาที่ลึกซึ้ง ก็จะแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมา ผู้สมัคร สก.ของพรรคประชาธิปัตย์เข้มแข็ง และ ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้ข้อมูล มากำหนดนโยบายจำนวนมาก

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ ยืนยันว่า ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และหลังจากที่พ้นตำแหน่งไปครบถ้วนแล้ว ทั้งของตนเองและภรรยา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมายืนยันว่าทุกอย่างถูกต้อง โดยมั่นใจว่าตนเองได้แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ส่วนกรณีที่คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตรและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กำลังตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของตนเองนั้น จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานเพื่อเข้าให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube