fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวดี” อัดรัฐบาลไม่กรองข้อมูลโควิดให้ดีก่อนเผยแพร่

Featured Image
“สุวดี” อัดรัฐบาลไม่กรองข้อมูลโควิดให้ดีก่อนเผยแพร่ จี้เร่งป้องกันโอไมครอนสายพันธ์BA.2

 

น.ส.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.พ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุขออกมาระบุถึงการระบาดของเชื้อโควิด โดยเปรียบเทียบว่าโอไมครอนสายพันธุ์ BA.2 อาการรุนแรงน้อยไม่แตกต่างจากสายพันธุ์ BA.1 เป็นการให้ข้อมูลโดยไม่พิจารณารายละเอียด

 

เพราะข้อมูลนี้มาจาก WHO ที่ศึกษาสถานการณ์การระบาดจากประเทศเดนมาร์ก อังกฤษ และแอฟริกาใต้ ไม่มีรายงานความแตกต่างของความรุนแรงระหว่าง BA.1 และ BA.2 แต่จากงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในญี่ปุ่นและต่างประเทศร่วมศึกษา ได้ชี้ว่า BA.2 มีความรุนแรงกว่า BA.1 โดยใกล้เคียงสายพันธุ์ alpha หากไม่มีภูมิคุ้มกัน ซึ่ง WHO ได้อ้างอิงงานวิจัยนี้ และจะติดตามข้อมูลของ BA.2 ต่อไป

 

ดังนั้น รัฐบาลสมควรที่จะกระตือรือร้นในการป้องกัน BA.2 มากกว่านี้ และควรจะต้องเปิดใจกว้างในการรับฟังความเห็นมากกว่านี้ ไม่ใช่พอใครออกมาให้ความเห็นหรือเสนอแนะอะไร ก็ส่งคนออกมาตอบโต้ทันที แถมยังเป็นการตอบโต้ที่ขาดรายละเอียด อ้างอิงข้อมูลทางวิชาการไม่ครบ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรัฐบาลชุดนี้จึงแก้ปัญหาล้มเหลวผิดพลาดในเกือบจะทุกด้าน

 

ที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ให้ข้อมูลอย่างถูกต้อง อ้างอิงงานวิจัยทางการแพทย์ที่ตีพิมพ์ โดยได้กล่าวทักท้วงรัฐบาลด้วยความหวังดี แต่ก็มีกระบวนการ IO ออกมาโจมตีว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ใช่หมอ ควรเชื่อหมอมากกว่า หากจะพูดถึงประเด็นนี้นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุขก็ไม่ใช่หมอเช่นเดียวกัน

 

แต่มีอำนาจบริหารจัดการโควิดโดยไม่ศึกษาหาความรู้ทางวิชาการ และที่สำคัญการที่คนไทยได้วัคซีนที่ทำให้เกิดภูมิต่ำในช่วงแรกเนื่องจากรัฐบาลหลงผิดไม่กระตือรือล้นสั่งวัคซีน mRNA ดันทุรังบีบบังคับ จูงใจคนให้วัคซีนเชื้อตายสูตรไขว้ ทั้งที่มีวัคซีนที่มีประสิทธิผลสูงเหลืออยู่ ดังนั้นรัฐบาลควรมีความจริงใจต่อประชาชน อย่ามัวแต่ใช้ IO ดูเบาสถานการณ์การระบาด จนทำให้คนไทยเดือดร้อนเหมือนเช่นทุกวันนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube