fbpx
Home
|
ข่าว

“ดอน” รับหากยูเครน-รัสเซีย บานปลาย กระทบทั่วโลก

Featured Image
“ดอน” รับหากยูเครน-รัสเซีย บานปลาย กระทบทั่วโลกแน่ คืนนี้ไทยร่วมหารือใน UN พร้อมลุ้น 2 ประเทศเจรจาหาข้อยุติ รับมีคนไทยบางส่วนไม่กลับเพราะห่วงครอบครัว

 

นายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวภายหลังร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์ยูเครน – รัสเซีย ว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะกระทบต่อทุกมุมโลก หากสถานการณ์ยืดเยื้อ ที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศ ได้ลงมือทำไปหลายอย่างแล้ว จะเห็นได้จากสื่อต่างๆที่ให้ข้อมูลกับประชาชนออกไป

 

ทั้งนี้รัฐบาลมีแผนอพยพคนไทย ที่จะมาในวันที่ 1-2 มี.ค.65 จำนวน 99 คน ผ่านเมืองวอร์ซอ ประเทศโปรแลนด์ แต่ยังมีคนไทยจำนวนหนึ่งไม่พร้อมที่จะกลับมา เนื่องจากมีครอบครัวอยู่ที่นั่น ส่วนนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีแนวทางในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากไทยจะได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งเงินเฟ้อ ราคาพลังงานที่สูงขึ้น จึงได้มีการตั้งวอร์รูมเพื่อติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทำให้ทุกฝ่ายเกิดความมั่นใจ

 

ขณะที่ท่าทีไทยในตอนนี้ นายดอน เผยว่า ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งในคืนวันนี้ (28 ก.พ.65) จะมีตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมประชุมกับองค์การสหประชาชาติ เพื่อพูดในเวทีถึงการแสดงท่าทีกับนานาประเทศและอาเซียน ในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพราะเราให้ความสำคัญเรื่องนี้ไปอันดับต้นๆ และหากมีความจำเป็นที่ไทยจะต้องเลือกอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง นายดอน ระบุว่า ต้องขอดูสถานการณ์ในวันนั้นอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า การไม่เลือกข้างยิ่งดีที่สุด จึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันเรียกร้องในการคลี่คลายสถานการณ์ เพราะในชีวิตจริงต้องหาทางเพื่อลดความขัดแย้งให้ได้ สิ่งที่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในวันนี้ คือการพูดคุยเจรจาระหว่าง ยูเครน – รัสเซีย ที่ชายแดนเบลารุส โดยหวังว่าจะหาข้อยุติในครั้งนี้ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube