fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” ยื่น ปปช.สอบจริยธรรม”รังสิมันต์”

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” ยื่น ปปช.สอบจริยธรรม”รังสิมนัต์” นำเอกสาร ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นของปลอม มาอภิปรายในสภา

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เพื่อขอให้ไต่สวน สอบสวนด้านจริยธรรมร้ายแรง กรณี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล นำเอกสาร “สนง.นรป.904” มาเผยแพร่ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเป็นเอกสารปลอม และเป็นการกระทำที่มิบังควร

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีการอภิปรายทั่วไปในสภาผู้แทนราษฎรนายรังสิมันต์ ได้มีการอภิปรายถึงเรื่องการค้ามนุษย์และ วิธีการโยงไปถึงข้าราชการทุกระดับหลายคน แต่การอภิปรายดังกล่าวได้นำเอกสารฉบับหนึ่ง ซึ่งเป็นเอกสารสำหรับการสมัครเข้าเป็นข้าราชการในราชสำนัก การนำกิจกรรมดังกล่าวนำเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่ใช่ประเด็น แต่มีการนำเอกสารนั้น ไปเผยแพร่ลงใน เฟซบุ๊คส่วนตัวโดยยังไม่ทราบว่าเอกสารนั้นจริงหรือปลอม ทำให้มีเสียงวิจารณ์ว่าเอกสารนั้นจริงหรือเท็จอย่างไรก็ตามการนำมาเผยแพร่ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว และกล่าวอ้างกระทบไปถึงสถาบันฯ เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และไม่เหมาะสม

 

เพราะนายสรังสิมันต์เป็นส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชน ดังนั้นการกระทำดังกล่าวเป็นการเข้าข่ายการกระทำความผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง จึงต้องมายื่นต่อป.ป.ช.ให้ตรวจสอบต่อไป และเอาผิดหากพฤติการณ์ดังกล่าวเป็นความผิด

 

อย่างไรก็ตาม ตนเห็นด้วยที่นายรังสิมันต์นำเรื่องการค้ามนุษย์มาเปิดเผย แต่ตนมองว่าบางเอกสารที่เกี่ยวกับสถาบันฯไม่ควรนำมามาเผยแพร่ โดยเฉพาะที่ยังไม่ทราบว่าเอกสารนั้นจริงหรือเท็จ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube