fbpx
Home
|
ข่าว

จนท.ปิดการจราจรซอยอุดมสุข51และ53 เหตุสะพานทรุด

Featured Image
เจ้าหน้าที่ปิดช่องทางการจราจรข้ามครองซอยอุดมสุข 51และ 53 หลังสะพานข้ามคลองทรุดตัว ขณะปชช.เข้าแจงความจำนงค์ขอความช่วยเหลือแลว 30 ราย

 

บรรยากาศสะพานข้ามคลองทรุดตัว มีความยาวประมาณ 50 เมตร บริเวณซอยอุดมสุข 51 และซอยอุดมสุข 53 หรือสะพานข้ามคลองเคล็ด ที่เกิดการทรุดตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรทุกช่องทางแล้ว รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่แนะเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.50 น.

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้มีการตั้งกองอำนวยการใกล้จุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่กทม. เขตบางนาและประเวศ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อพูดคุย สอบถามประชาชนที่อยู่บริเวณนี้ที่ได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด โดยบ้านประชาชนบางหลังมีการทรุดตัวลงตามหลังจากที่สะพานข้ามคลองทรุด

 

โดยขณะนี้มีผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตประเวศ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางนา เจ้าหน้าที่เทศกิจจากเขตประเวศและเขตบางนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวง รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้มีการประชุมพูดคุยกันเพื่อเตรียมความพร้อมหลังจากพรุ่งนี้เป็นวันที่ประชาชนใช้ถนนสัญจรไปทำงาน รวมถึงเตรียมการซ่อมแซมหลังจากนี้

 

โดยนางสาวพนิดา แก้วมาศ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวภายหลังการพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายในพื้นที่ประมาณแจ้งความจำนงค์ให้ช่วยเหลือเข้ามาแล้วประมาณ 30 ราย ในส่วนที่ประชุมมีการพูดคุยถึงการแก้ไขปัญหาการจราจร ประชุมร่วมกับสน. บางนาและผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางนา

 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นที่มีประชาชนบางส่วนออกมาระบุว่ามีการใช้เครื่องจักรหนักก่อนที่ถนนจะทรุดตัวนั้น นางสาวพนิดา ระบุว่า สาเหตุต้องให้ทางบริษัทชิโนทัย และให้สำนักระบายน้ำเป็นผู้ตอบคำถามดังกล่าว แต่เท่าที่ทราบจากบริษัทผู้รับเหมาแจ้งว่าเกิดจากรอยร้าวด้านในอุโมงค์ทำให้น้ำซึมเข้ามา ซึ่งเท่าที่บริษัทชิโนทัยแจ้งจะไม่มีการทรุดตัวไปมากกว่านี้ ส่วนวันเกิดเหตุอยู่ระหว่างการซ่อมแซมหรือไม่นั้นจะต้องประสานบริษัทชิโนทัยอีกครั้ง

 

ด้านปัญหารอยร้าวจะมีการทรุดตัวหรือไม่นั้น ทางบริษัทรับเหมากำลังประชุมกันอยู่และมีการวัดระดับการทรุดตัวตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้บริเวณภายในที่เสียหายได้อพยพประชาชนออกมาหมดแล้ว ทางบริษัทที่ชืโนทัยได้ดูแลให้ผู้ที่ประสงค์ต้องการนอนโรงแรม จัดให้นอนตามโรงแรมที่ประสงค์ รวมถึงขณะนี้มีการหารือกับบริษัทชิโนทัยถึงการรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

ด้านไฟฟ้ากับประปาที่มีการปิดไปก่อนหน้านี้ ทางการไฟฟ้าได้ดูแลอยู่ โดยมีการเบอร์ให้กับประชาชนที่เดือดร้อนสามารถติดต่อไปได้ ซึ่งขณะนี้มีการปิดบางจุด ส่วนจะเปิดได้ตามปกติเมื่อไหร่นั้นจะต้องประชุมกันก่อน ซึ่งจะต้องมีการประชุมหารือกับทางบริษัทชิโนไทยการไฟฟ้า การประปา และสำนักการระบายน้ำด้วย ส่วนการจราจรทางสน.บางนาได้รับไปจะมีการจัดเส้นทางการจราจร ทำผัง และประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้กับประชาชนได้รับทราบ

 

นอกจากนี้จะมีการประเมินการเข้าไปรื้อถอนร่วมกับบริษัทชิโนทัย โดยจะมีการประชุมอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube