fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ย้อนนายกฯหากมองทุกคนเท่ากันคงไม่พูดแบบนี้

Featured Image
“สุดารัตน์” ย้อนนายกฯหากเคารพสิทธิ มองทุกคนเท่ากันคงไม่พูดแบบนี้ ยันสื่อไทยไม่ก้าวร้าว

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ฉะสื่อบอกไม่มีสื่อประเทศไหน ไม่ให้เกียรติผู้นำเท่าประเทศไทย ว่า ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์เคารพสิทธิ และมองเห็นทุกคนเท่ากัน ก็จะไม่พูดแบบนี้
แต่ดูจากคำพูดแล้ว เหมือนพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีความเข้าใจ คิดแต่ว่าเป็นทหารจะสั่งได้ทุกเรื่อง ดังนั้นก็จะไม่พอใจคำถามของสื่อที่ไม่ตรงใจ

 

ทั้งนี้ ในต่างประเทศสื่อมวลชนทำหน้าที่ตรวจสอบเข้มข้นและรุนแรงมากกว่าประเทศไทยมาก ยืนยันว่าสื่อมวลชนไทยนั้นทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่แล้ว
อีกทั้งยังมองสื่อมวลชนไทยนั้นให้ความเกรงใจผู้นำมากกว่าประเทศอื่นด้วยซ้ำ แค่นี้ไม่ถือว่าสื่อไทยก้าวร้าว และเป็นการล่วงละเมิด เพราะนายกรัฐมนตรี
เป็นคนสาธารณะต้องยอมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบได้

 

นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ยังได้กล่าวถึงกรณีที่สภาตีตกร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองของฝ่ายค้านทั้ง 3 ฉบับว่ารู้สึกไม่แปลกใจ เพราะหากดูในรายละเอียดร่างจะเห็นว่ามีการเพิ่มเติมเนื้อหาสอดแทรกเข้ามาพอสมควร จึงทำให้ฝ่ายรัฐบาลนั้นมีข้ออ้างในการโหวตคว่ำได้อีกทั้งยังมองว่าหลังจากนี้จะเกิดการถกเถียงอีกมากในชั้นกรรมาธิการ แต่ขอให้กำลังใจ และเชื่อว่าทุกฝ่ายประสงค์ดีจะพยามทำกฎหมายออกมาให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด

 

ส่วนความพร้อมของพรรคไทยสร้างไทย หลังสภามีมติรับร่างกฎหมายลูกบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้น ยืนยันพรรคไทยสร้างไทยพร้อมสู้ทุกกติกา แต่ยอมรับ
อาจยังไม่พร้อมส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต เพราะพรรคเพิ่งเริ่มก่อตั้งได้ไม่นาน ตอนนี้ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เพื่อรองรับหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง
แต่หากรัฐบาลอยู่ครบเทอมก็ไม่มีปัญหา ในเมื่อเราไม่มีอำนาจที่จะกำหนดกติกาได้ วันนี้ก็พร้อมสู้ทุกกติกา พรรคไทยสร้างไทยเสนอตัวเองเป็นพรรคทางเลือกใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างประเทศไทย ฉะนั้นวันนี้จะปล่อยประเทศให้ตึงซ้ายตึงขวา ต่อไปไม่ได้ จำเป็นต้องมีทางเลือกใหม่ให้ประเทศ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube